Roi อร่อยอย่างราชา

Roi อร่อยอย่างราชา

เลือกร้านอาหารทีไรเป็นต้องทะเลาะกันเรื่อยไป ยิ่งถ้าไม่รู้ว่าจะกินอะไรดี แนะให้มาที่ร้าน Roi โดยเล่นเส้น มีเมนูที่ให้เลือกอร่อยไปด้วยกันแม้ว่าจะเป็นอาหารมาจากคนละทิศทางกันเลย

ตอนแรกคิดว่า Roi มาจากคำว่า อร่อย ไปถึงที่ร้านจึงได้รู้ว่า Roi มาจากภาษาฝรั่งเศสที่หมายถึง พระราชา ซึ่งหุ้นส่วนคนหนึ่งเป็นผู้กำกับการแสดงชื่อ คิง – สมจริง ศรีสุภาพ หากแท้จริงแล้วทางร้านอยากสื่อความหมายว่า มาที่นี่คุณจะได้กินทุกอย่างที่ปรารถนาราวกับเป็นราชาและก็อร่อยด้วย

มาลินี โตสกุล หุ้นส่วนของ Roi Bistro by เล่นเส้น บอกกับเราว่าเดิมทีที่นี่มีชื่อว่าร้านเล่นเส้น มีก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นอาหารจานเด็ดที่คนทำงานย่านสุขุมวิท 26 แวะเวียนมากินกันเป็นประจำช่วงมื้อกลางวัน ทำให้มื้อเย็นดูเหงาๆไปสักหน่อย ประกอบกับเปิดมา 7 ปีแล้ว ถึงเวลาที่ควรจะปรับเปลี่ยนใหม่ จึงเป็นที่มาของการรีโนเวทครั้งใหญ่แล้วปรับโฉมเป็น รอย บิสโทร บาย เล่นเส้น โดยมี เนตรอำไพ สาระโกเศศ หรือเชฟเนตรเจ้าของโรงเรียนสอนทำอาหาร Triplets Cooking Studio เป็นคนดูแล

ด้วยความที่เชฟเนตรเชี่ยวชาญในด้านอาหารยุโรปทั้งคาวและหวาน เมื่อแรกที่พลิกเมนูดูภาพอาหารผ่านๆหน้าตาอาหารแต่ละจานดูสวยเหมือนอาหารฝรั่ง หากเมื่อพิจารณาดูอีกทีจะพบว่ามีอาหารไทยอยู่หลายเมนู แปลกตรงที่การนำเสนอนั่นเอง

เราเริ่มต้นที่ซิกเนเจอร์ของเล่นเส้นก่อนเลย แอบส่วนตัวเล็กน้อยว่าชอบก๋วยเตี๋ยวเรืออยู่แล้ว ก๋วยเตี๋ยวเรือยังคงรสชาติเข้มข้นด้วยน้ำปรุงสูตรลับที่ทำให้เราไม่ต้องปรุงเพิ่มเว้นแต่เติมพริกป่นกับน้ำส้มอีกนิดเพื่อความจี๊ดจ๊าด เสิร์ฟมาในชามขนาดและมีปริมาณมากกว่าเดิม โดยมีแคบหมูและถั่วงอกกับใบโหระพาเคียงมาด้วย มีให้เลือกทั้งหมูออแกนิกและเนื้อไทยเฟรนช์ (180 บาท)

คิดถึงส้มตำใช่มั้ย ? เชฟเนตรจัดส้มตำเวียงจันทน์ (140 บาท) มาให้ชิม ด้วยรูปโฉมที่แปลกตาแต่รสชาตินัวกลมกล่อมด้วยส่วนผสมของน้ำปลาร้าเคี่ยวกับสมุนไพรทำให้ได้กลิ่นรสละมุน ใขณะที่เส้นมะละกอฝานเป็นแผ่นบางกรอบ เสริมรสชาติด้วยแคบหมูเค็มๆกรอบๆเคี้ยวกรุบกริบเข้ากันทีเดียว

มาถึงสลัดแบบตะวันตกกันดูบ้าง Nicoise Salad with Seared Tuna (350 บาท) เป็นสลัดชามโตที่เชฟเนตรบอกว่ากินเบาๆได้สบาย สลัดชามนี้โดดเด่นที่เนื้อทูน่าที่มีความสด เมื่อกินกับผักคอส มะเขือเทศ มันฝรั่ง ราดน้ำสลัดแบบฝรั่งเศสแล้วให้ความรู้สึกสดชื่นไม่น้อย โดยเฉพาะคนรักมะเขือเทศได้เคี้ยวเนื้อเต็มปากเต็มคำเลย

นอกจากนี้ยังมี Baby Chicken Roasted (650 บาท) ไก่บ้านตัวเล็กที่ใช้เวลาในการปรุง 3 วัน กว่าได้เนื้อไก่นุ่มหอมสมุนไพร เสิร์ฟมาพร้อมกับมันฝรั่งบด และผักโขม เนื้อสันในหมักสไตล์เม็กซิกันเสิร์ฟกับผัดพริกหวานและหอมใหญ่ กินกับแป้งตอติลญ่า (450 บาท) และซอส 3 ชนิด ได้แก่ เรดซัลซ่า กรีนซัลซ่า และซาวร์ครีม

ส่วนของหวานคำโตที่ควรแบ่งกันทาน ขอแนะนำ เฟรนช์ โทสต์ (250 บาท) ขนมปังโฮมเมดราดสตรอว์เบอร์รี่ซอส วิปครีมและสตรอว์เบอร์รี่สด แต่ถ้าชอบเปรี้ยวเลมอนทาร์ต (220 บาท) ถือเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ

รอย บิสโทร บาย เล่นเส้น อยู่บนชั้น 2 เค วิลเลจ สุขุมวิท 26 โทร. 0 2661 3438. (11.00 – 21.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เปิดถึง 22.00 น.)