โจรแสบ! งัดโต๊ะครูขโมยเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน

โจรแสบ! งัดโต๊ะครูขโมยเงินค่าอาหารกลางวันนักเรียน

ล่าโจรแสบ! งัดโต๊ะครูขโมยเงินค่าอาหารกลางวัน-เงินออมนักเรียน 1,500 บาทหายเกลี้ยง

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 ร.ต.อ.เอกชัย อักษร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายชัยชนะ ช่วยค้ำชู ผอ.โรงเรียนบ้านจั่นศรีวิไล ต.บ้านจั่น อ.เมือง ว่ามีเหตุคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินในห้องเรียน จึงออกไปตรวจสอบ พบว่า คนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สินายในห้องเรียนบนชั้นประถมปีที่ 2 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 1 ชั้น ยกพื้นสูง ประตูห้องไม่มีร่องรอยการงัดแงะ แต่ที่โต๊ะทำงานครูประจำชั้น ถูกงัดลิ้นชักดึงออกมารื้อค้น

นายแสนพล ทักษิณ ภารโรงของโรงเรียน ให้การว่า เมื่อวันศุกร์ ได้ปิดห้องล็อคประตูทุกห้องเรียน และทุกอาคารเรียน โดยวันเสาร์และอาทิตย์ จะมีครูเวรมาทำงานตามปกติ และซื้อของสดมาเตรียมไว้ เพื่อใช้สำหรับทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนในวันจันทร์ โดยไม่มีสิ่งของหาย พอเช้าวันจันทร์ ตนมาทำงาน และเปิดห้องเรียนไว้รอนักเรียนทุกห้อง จากนั้นได้ลงไปทำงานอื่นที่ใต้อาคาร เมื่อนักเรียนเคารพธงชาติและขึ้นห้องเรียน ครูประจำชั้น ป.2 มาบอกตนว่า โต๊ะทำงานถูกงัดลิ้นชัก เงินค่าอาหารกลางวันของนักเรียนหายไปประมาณ 1 พันบาท ซึ่งตนคาดว่าคนร้ายจะย่องมางัดและขโมยเงินไป หลังจากตนเปิดห้องเรียนแล้วลงไปทำงานด้านล่าง

นางปริศนา ภักดีวิเศษ ครูประจำชั้น ป.2 เจ้าของโต๊ะที่ถูกงัด ให้การว่า ตนมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ทั้งซื้ออาหารสด และแก๊ส ปกติจะนำเงินค่าอาหารและค่าแก๊สเก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะ และล็อคกุญแจไว้อย่างแน่นหนา บางครั้งก็จะนำเงินออมของเด็กนักเรียนมาเก็บเอาไว้ด้วย เมื่อเช้าตนมาถึงห้องเรียน มีเด็กนักเรียนมาบอกว่าโต๊ะตนถูกงัด และลิ้นชักโต๊ะถูกดึงออกมาวางไว้ที่พื้น ตนจึงรีบมาตรวจดู พบว่าเงินสดที่เก็บเอาไว้ประมาณ 1,500 บาท ซึ่งเป็นเงินค่าอาหารกลางวัน และเงินออมของนักเรียนฝากไว้ได้หายไป จึงแจ้งผู้อำนวยการให้แจ้งตำรวจ เพราะเกรงว่าโจรจะย่ามใจกลับมาลักโน้ตบุ๊ก แท๊ปเล็ต และทีวี ภายในโรงเรียนอีก