ระทมคนร้ายขโมยมันสำปะหลังคาไร่

ระทมคนร้ายขโมยมันสำปะหลังคาไร่

ช่วยกันถอนหัวมันสำปะหลังกองไว้ภายในไร่ เตรียมไปขายลานมัน ผงะรุ่งเช้าหัวมันหายเหลือเพียงต้นทิ้งไว้ คาดคนร้ายขี่จักรยานยนต์พ่วงเข้าขโมยตอนกลางคืนไปขายลานมัน หลังราคาดีขึ้นเล็กน้อย

เมื่อวันที่ 13 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจข่าวด่วนข่าวอุบลรัตน์ ได้มีการแชร์เตือนภัยขโมยมันสำปะหลัง หลังจากมีผู้ถูกคนร้ายแอบเข้าไปขโมยมันสำปะหลัง แต่จับมือใครดมไม่ได้ และผู้เสียหายที่บ้านดง ม.3 ต.บ้านดง อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น นางเพลินพิศ สิงห์น้อย เปิดเผยว่า เพื่อความสะดวกในการตัดหัวมัน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วทุกคนในครอบครัวได้ช่วยกันถอนมันสำปะหลังแล้วกองค้างคืนไว้ในไร่ แต่พอมาเก็บปรากฏว่าหัวมันที่กองไว้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาตัดขโมยไป ทิ้งต้นเอาไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

แม้ว่ามันสำปะหลังที่ปลูกไว้แค่เนื้อที่ 2 ไร่ เก็บผลผลิตได้ไม่มาก และก็หายไปประมาณ 500 กิโลกรัม อาจจะมีมูลค่าไม่มากนัก แต่ก็เป็นรายได้ที่นำมาจุนเจือครอบครัว ซึ่งตอนนี้ราคามันสำปะหลังกิโลกรัมละ 2 บาท ซึ่งขยับขึ้นมาเล็กน้อยจากเดิมกิโลกรัมละ 1.50 บาท

เมื่อเจอเหตุการณ์แบบนี้จึงได้มีการนำไปโพสเตือนภัยกันเพื่อให้คนทำไร่ได้ระมัดระวัง คนร้ายอาจจะจ้องคอยเอาผลประโยชน์จากคนอื่นแบบนี้ และไม่ควรจะถอนมันเอามากองไว้ให้ถอนเสร็จเก็บหัวไปขายเลยจะดีกว่า เพราะถ้ากองเอาไว้คนร้ายก็จะเข้ามาขนได้ง่าย เท่าที่รู้ข้อมูลเบื้องต้นคนร้ายน่าจะเข้ามาตอนกลางคืน โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงเมื่อมันขึ้นรถถึงลานมันก็ตรงวจสอบไม่ได้แล้วว่าเป็นมันจากแปลงไหน ตอนนี้จึงได้เตรียมแปลงเพื่อเพาะปลูกใหม่ ต้องรออีกหลายเดือนกว่าจะขายได้