บึ้มบันนังสตา ทหารพรานเจ็บ4นาย

บึ้มบันนังสตา ทหารพรานเจ็บ4นาย

คนร้ายกดระเบิด ทำให้ทหารพรานเจ็บ 4 นาย ที่บันนังสตา จ.ยะลา

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.60 เวลา 08.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งทางวิทยุว่า ได้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อยทหารพรานที่ 3310 ขณะนำกำลังเข้าไปร่วมประเพณีกวนอาซูรอของชาวบ้าน ในหมู่บ้านดาแลแป ระหว่างทางได้ถูกคนร้ายลอบวางระเบิด จนทำให้รถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหาย ส่วนเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแรงอัดจำนวน 4 นาย

ภายหลังเกิดเหตุ นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอบันนังสตา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ยม เวชสิทธิ์ สารวัตรงานสืบสวนสอบสวน สภ.บันนังสตา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน

โดยที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายบ้านสนามบิน-ดาลาแป เป็นเส้นทางเข้าหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พบรถยนต์หุ้มเกราะยี่ห้อนิสัน นาวาร่า ที่ถูกระเบิดจนเสียหายบริเวณข้างหน้าของตัวรถจอดอยู่กลางถนน ห่างกันเล็กน้อย พบร่องรอยของหลุมระเบิดที่คนร้ายได้ซุกซ่อนไว้ใต้ผิวถนน เป็นท่อระบายน้ำคอนกรีต ชิ้นส่วนสะเก็ดระเบิดกระจัดกระจาย จึงได้ให้ชุดสุนัขสงคราม ของหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหน่วยเฉพาะกิจอโณทัย เข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุ ร.ท.ชาญชัย เพลา ผบ.ร้อย ทพ.3310 ซึ่งตั้งฐานอยู่ที่บ้านสนามบิน หมู่ 1 ตำบลเดียวกัน พร้อมกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการ ใช้รถยนต์หุ้มเกราะ จำนวน 2 คัน กำลังเดินทางเข้าไปร่วมงานประเพณีกวนอาซูรอสัมพันธ์ โดยได้นำข้าวสารอาหารแห้ง ไปร่วมกับชาวบ้านด้วย ระหว่างทางก็ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน กดชนวนระเบิดขณะที่รถวิ่งผ่านจุดเกิดเหตุ แต่เคราะห์ดีที่แรงระเบิด ถูกรถยนต์หุ้มเกราะได้รับความเสียหาย ส่วนกำลังพลภายในรถ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีอาการแน่นอกและหูอื้อ เท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบขึ้นเอง น้ำหนักไม่ต่ำกว่า 10 กก. ไปวางซุกไว้ในท่อระบายน้ำบริเวณกึ่งกลางถนน รอจังหวะสบโอกาสหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการกระทำเพื่อก่อเหตุสร้างสถานการณ์ของกลุ่มแนวร่วมในพื้นที่