ส่องบรรยากาศ“ช้อปช่วยชาติ”วันแรก

 ส่องบรรยากาศ“ช้อปช่วยชาติ”วันแรก

ภาครัฐประกาศใช้มาตรการ “ช้อปช่วยชาติ” โดยลดหย่อนภาษีบุคคลธรรมดา ยกเว้นภาษีสำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าและบริการระหว่างวันที่ 11 พ.ย.-3 ธ.ค.2560 ตามจำนวนจ่ายจริงแต่ไม่เกิน 15,000 บาทต่อคน โดยนำใบกำกับภาษีมาหักภาษีได้นั้น  เริ่มขึ้นวันนี้(11 พ.ย.)เป็นวันแรก

โดยพบเหล่านักช้อปออกมาจับจ่ายซื้อสินค้าในสถานที่ต่างๆ อย่างคึกคัก  เช่น สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่  ที่จัดแคมเปญ “สยามช้อปช่วยชาติ” โดยนอกจากสิทธิตามมาตรการช้อปช่วยชาติแล้ว เมื่อช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไปและออกใบกำกับภาษี รับทันที Siam Gift Card มูลค่า 500 บาท เป็นการเพิ่มมูลค่าในการช้อปปิ้งให้แก่ลูกค้าที่มาจับจ่ายภายในศูนย์การค้า

ทางด้าน“เทสโก้ โลตัส” พบว่ามีประชาชนให้ความสนใจมาซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากเช่นกัน  โดยเทสโก้ โลตัส ได้เตรียมความพร้อมออกใบกำกับภาษี ทั้งการเพิ่มจำนวนพนักงาน และอุปกรณ์การพิมพ์ใบกำกับภาษีเพิ่มเติม

พร้อมจัดโปรโมชั่น ‘ช้อปมหัศจรรย์’ ในวันที่ 11 พ.ย.ที่ทุกสาขาทั่วประเทศไทย เช่น ลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้า 30 % ทั้งทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ลดราคาสินค้ากลุ่มเครื่องนอนสูงสุด 50% ซึ่งได้รับการตอบรับดี ลูกค้าประชาชนมาจับจ่ายสินค้ากันตั้งแต่หกโมงเช้า และมาออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบตั้งแต่เช้าด้วยเช่นกัน 

สำหรับสินค้าส่วนใหญ่ที่ลูกค้านำใบเสร็จมาออกใบกำกับภาษี จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ทีวี