"คริสเตียน"เฉือน"สวนกุหลาบ"1-0ศึกจตุรมิตรครั้งที่28

"คริสเตียน"เฉือน"สวนกุหลาบ"1-0ศึกจตุรมิตรครั้งที่28

กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย เฉือนเอาชนะ สวนกุหลาบวิทยาลัย 1-0 ศึกฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28

       การแข่งขันฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 วันนี้ (11 พ.ย.) ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการพบกันระหว่าง "ชมพูฟ้า" สวนกุหลาบวิทยาลัย ที่มีดีกรีเป็นแชมป์ในรายการนี้มากที่สุดถึง 10 ครั้งและเป็นแชมป์ร่วม 5 สมัย พบกับ "ชงโคม่วง" กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่เคยเป็นแชมป์ 4  สมัย และเป็นแชมป์ร่วม 6 สมัย
       โดยเกมนี้ทางด้านของสวนกุหลาบฯนำทีมมาโดย 2 ผู้เล่นเยาวชนทีมชาติไทยยู-16 อย่างสุมนะ สลับเพชร และทรงวุฒิ ใคร่ครวญ  
       ขณะที่"ชงโคม่วง"นำทัพมาโดย 2 แข้งดีกรีทีมชาติไทยยู-19 อย่าง กันตพัชห์ มันปาติ และ ประสิทธิชัย เพิ่ม รวมไปถึง จิณณวัตร รัศมี แข้งดีกรีเยาวชน 16 ปีทีมชาติไทย 
        ออกสตาร์ทเริ่มเกมได้เพียงในน.8  เป็นทางสวนกุหลาบฯที่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่อัดนันต์ ยูโซะ ซัดบอลไปชนคานพลาดได้ประตูไปอย่างน่าเสียดาย
         จากนั้นทั้งสองทีมยังคงเล่นกันอย่างสนุกสูสีแต่จังหวะจบสกอร์ของทั้งสองทีมยังมีไม่มากพอเท่าไร ทำให้ยังคงเสมอกัน
         ก่อนที่ในช่วงท้ายเกมของครึ่งแรกในน.43 สวนกุหลาบฯที่เป็นฝั่งโหมบุกหนักก็หวิดที่จะมาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ศรัณยู พรางวัลย์ ผู้เล่นของกรุงเทพคริสเตียนสกัดผิดเหลี่ยมก่อนที่บอลนั้นจะหลุดมาเข้าทาง อัดนันต์ ยูโซะ ซัดบอลจ่อๆ ติดเซฟกันตพัชห์ มันปาติ 
         และถัดมานาทีเดียวสวนกุหลาบฯมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลบริเวณหน้าเขตโทษของนนทพันธ์ นาคสวัสดิ์  ก่อนที่จะหมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังคงเสมอกันที่ 0-0
         กลับมาลุ้นต่อในครึ่งหลังโดยในน.68 กรุงเทพคริสเตียนฯหวิดมาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ กัณตภณ คีรีแลง สับไกยิงด้วยขวา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกไปได้เสียว
         น.76 เป็นทางฝั่งสวนกุหลาบฯ ที่ได้ลุ้นบ้างจาดจังกวะที่ สุมนะ สลับเพชร เปิดบอลเตะมุม โดยเป็นทางด้านของ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ ที่ได้โอกาสเอี้ยวตัววอลเล่ย์บอลเหินข้ามคานออกไป
          จนกระทั่งในน.80  กรุงเทพคริสเตียนฯ ก็มาได้ประตูออกนำ โดยเป็นจังหวะที่ กัณตภณ คีรีแลง ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลุยเขากรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะล้มตัวกดเรียดด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไป 1-0 
          ถัดมาในน.82  กรุงเทพคริสเตียน เกือบที่จะมาได้ประตูหนีห่าง เมื่อ จตุรพัชร สัทธรรม เปิดเตะมุมโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็น ศรัญญู พลางวัล ที่โหม่งสะบัดบอลย้ายไปชนคานพลาดได้ประตูหนีห่างออกไป
          โดยช่วงเวลาที่เหลือแม้ว่าสวนกุหลาบฯจะพยายามเร่งเครื่องบุกหนักเพื่อจะทวงประตูตีเสมอให้ได้แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก่อนที่จะจบเกมเป็นทางกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ที่เฉือนเอาชนะสวนกุหลาบวิทยาลัยไปอย่างสนุก 1-0 

           ส่วนผลอีกคู่ เทพศิรินทร์ เสมอกับ  อัสสัมชัญ 1-1
           สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในฟุตบอลจตุรมิตร สามัคคี ครั้งที่ 28 ในวันที่ 13 พ.ย.60 ที่สนามศุภชาศัย คู่แรกเวลา 13.00 น. สวนกุหลาบวิทยาลัย พบ อัสสัมชัญ ,คู่ที่สองเวลา 16.00 น. กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พบ เทพศิรินทร์