ทหารบุกบ่อนเบี้ยโบกรวบนักพนัน 38 คน

ทหารบุกบ่อนเบี้ยโบกรวบนักพนัน 38 คน

ทหารนำกำลังบุกทลายบ่อนพนันเบี้ยโบกขนาดใหญ่ รวบได้นักพนันชายหญิง จำนวน 38 คน กลางป่ายูคาลิปตัสในพื้นที่เมืองมุกดาหาร

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 10 พ.ย.60 พันตรีสิทธิศักดิ์ สิทธิโคตร หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร ได้รับมอบหมายจากพันเอกทักษพล ศิริรักษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร นำกำลังเข้าจับกุมนักพนันเบี้ยโบกที่ลักลอบเล่นการพนันที่ป่ายูคาลิสตัล หมู่ 4 ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร

ซึ่งบริเวณดังกล่าวนี้เคยมีการปล้นเงินของนักพนัน จำนวน 3 ล้านบาท เมื่อกลางปี 2559 ที่ผ่านมาที่เป็นข่าวดังทั่วประเทศ แต่เจ้าหน้าที่รักษากฎหมายของบ้านเมืองยังปล่อยให้มีการเปิดบ่อนเปิดเสรี ให้นักพนันมาจากนอกพื้นที่และในพื้นที่เมืองมุกดาหารเข้ามาเล่นกันอย่างโจ่งครึ่ม เจ้าหน้าที่ทหารทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 20 นาย ได้ปิดล้อมพื้นที่ก่อนจะบุกเข้าพร้อมกัน

พบนักพนัน จำนวน 60-70 คน กำลังนั่งเล่นการพนันอย่างเมามัน เจ้าหน้าที่ทหารจึงแสดงตัวเพื่อจับกุมนักพนันได้วิ่งหลบหนีและแตกกระเจิงไปคนละทิศละทาง สามารถจับกุมตัวนักพนันชายหญิงได้ จำนวน 38 คน นำตัวส่งให้ ร.ต.อ.อาคม วังคะฮาต รอง สว.(สอบสวน)สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พันเอกทักษพล ศิริรักษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารที่เข้าร่วมจับกุมนักพนันเบี้ยโบกเพราะในพื้นที่ในอำเภอนิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้มีการลักลอบเล่นการพนันเบี้ยโบกกันมานาน ขณะที่ไม่มีการดำเนินการใดๆจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงได้นำกำลังเข้าพื้นที่ก็พบว่ามีการเปิดบ่อนให้เล่นพนันกันอย่างโจ่งแจ้งจริง และถือว่าเป็นบ่อนโบกขนาดใหญ่มีคนเล่นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าจับกุม