อ่อนตัว แรงเทขายทำกำไร

อ่อนตัว แรงเทขายทำกำไร

ถือเงินสด ถ้าหลุด 1700 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวแรง หลังนักลงทุนต่างชาติและสถาบันในประเทศกลับมาขายสุทธิ จากผลประกอบหลายบจ. ออกมาไม่ดีตามคาด กดดันหุ้นขนาดใหญ่-กลางหลายตัว ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดตัวลบ ตามตลาดหุ้นสหรัฐ ผิดหวังผลประกอบการเช่นกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี อ่อนตัว แนวต้าน 1708/1720 จุด แนวรับ 1695/1688 จุด โดยโมเมนตัมตลาดหุ้นและต่างประเทศ วันนี้เป็นไปในเชิงลบ หลังนักลงทุนเริ่มเทขายทำกำไรในช่วงท้ายของฤดูประกาศผลประกอบการ ประกอบกับผลประกอบการบจ. ไทยในไตรมาสนี้ ไม่มี surprise เชิงบวกมากนัก ทำให้คาดมีโอกาสเห็นการอ่อนตัวต่อเนื่องของดัชนี ถึงแม้ปัจจัยแวดล้อมด้านเศรษฐกิจทั้งภายในและภายนอกประเทศโดยรวมจะยังเป็นบวกก็ตาม โดยประเด็นหลักยังจับตาการผ่านร่างกฏหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐ ที่คาดว่าจะเสนอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาในสัปดาห์หน้า

สัญญาณด้านเทคนิค ดัชนียังแกว่งตัวในกรอบ 1695-1730 จุด ต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี ต้องลุ้นให้ดัชนีไม่หลุดออกจากกรอบนี้ลงมา ไม่เช่นนั้นจะมีความเสี่ยงของการปรับฐานต่อเนื่องกลับไปแนวรับหลัก 1680 จุดได้

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: ม. หอการค้าไทย เผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือน ต.ค. 60 อยู่ที่ 76.7 จาก 75.0 ในเดือน ก.ย. 60 โดยเป็นการปรับดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) +/- สหรัฐ: คณะกรรมาธิการด้านการธนาคารแห่งวุฒิสภาสหรัฐเตรียมประกาศรับรอง นายเจอโรม พาวเวล ให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟด คนใหม่ ในวันที่ 28 พ.ย.นี้

3) + สหรัฐ: คณะกรรมาธิการพิจารณาวิธีการจัดหารายได้ของสภาผู้แทนราษฎรผ่านร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน โดยหลังจากนี้จะมีการส่งร่าง
กฎหมายดังกล่าวให้กับสภาผู้แทนราษฎรเต็มคณะเพื่อทำการพิจารณาในสัปดาห์หน้า

4) + น้ำมัน: WTI ปรับขึ้น 0.6% ปิดที่ 57.17 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังรายงานระบุว่าซาอุดิอาระเบียกล่าวหาเลบานอนว่าต้องการประกาศสงครามต่อซาอุดิอาระเบีย หลังเกิดเหตุการณ์รุกรานของกลุ่มฮิสบอลลาห์ในเลบานอน ซึ่งได้รับการหนุนหลังจากอิหร่าน

กลยุทธ์

      รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1688/1680 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

      หุ้นงบ 3Q60 เติบโตดี YoY ได้แก่ PTG MTLS BEM TVT