จ่อเรียกประชุม หารือ 2 ครูสาว ไม่ได้บรรจุ

จ่อเรียกประชุม หารือ 2 ครูสาว ไม่ได้บรรจุ

ผู้ว่าฯ ตาก เตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการ หารือ "2 ครูสาว" ไม่ได้บรรจุ

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.60 นายสัมฤทธิ์ ไวเปีย รองศึกษาธิการจังหวัดตาก รักษาการเลขาธิการคณะกรรมการศึกษาจังหวัดตาก กล่าวว่า ในวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ทางคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดตาก จะไม่ประชุมคณะกรรมการประจำเดือน ที่เคยปฏิบัติ แต่จะนำเรื่องนางวนาลี ทุนมาก หรือครูแอน และนางนิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือครูวัลย์ ที่สอบติดครูผู้ช่วย อันดับที่ 66 และ 67 ตามลำดับ ของบัญชีเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา ( สพม. ) เขต38 (สุโขทัย - ตาก ) ที่ได้รับการเรียกบรรจุแต่งตั้งลงที่โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม อ.อุ้มผาง จ.ตาก มาคุยในที่ประชุมด้วย

ทั้งนี้ ทางกศจ.ตาก ยังคงยืนยันถึงการทำหนังสือแจ้งทางต้นสังกัดถึง 2 ครั้ง จากกรณี ครูที่รอการบรรจุ ไม่จบวิชาเอกตามที่ทางต้นสังกัดขอมา นอกจากนี้อาจจะมีการพิจารณาในเรื่องความเสียหายที่เกิดขึ้นจากข้อมูลข่าวสาร ที่ปรากฏก่อนหน้านี้ เพราะในช่วงแรก ยอมรับว่าทางกศจ.ตาก ได้รับความเสียหาย จากการที่คณะกรรมการกศจ.ตาก มีมติไม่บรรจุครูทั้ง 2 คน ต่อมาประชาชนเริ่มเข้าใจมากขึ้น

นายสัมฤทธิ์ กล่าวว่า ได้รายงานเรื่องทั้งหมดให้นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก แล้วในฐานะประธานกศจ.ตาก โดยการประชุม น่าจะพิจารณาเรื่องนี้ ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร จากกระแสข่าวที่ออกมา หรือ อาจจะแถลงข่าว หรือ การฟ้องร้องในความเสียหาย ต้องรอที่ประชุมก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้ จะมี นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก ในฐานประธานกศจ.ตาก จะเป็นประธานในการประชุมด้วยตนเอง เพราะเป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เนื่องจากต้องหารือในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นครั้งนี้ อยางไรกก็ดี ทางนางสัมฤทธิ์ ยืนยันได้ทำหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ไปยังต้นสังกัด 2 ครั้งแล้ว จากกรณีการขอบรรจุข้าราชการครู ที่ไม่ตรงตามวิชาเอก ที่ทำเรื่องขอมาครั้งแรก จากเดิมขอเป็นวิชาเอกคณิตศาสตร์ แต่มาขอบรรจุเป็นวิชาเอกสังคม ซึ่งถือว่า ผิดเงื่อนไข และระเบียบ