‘บัวหลวง’ ย้ำมุมมองดัชนีทะลุแนวต้าน 1,750 จุด

‘บัวหลวง’ ย้ำมุมมองดัชนีทะลุแนวต้าน 1,750 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง เชื่อหุ้นไทยจะกลับมา "ปรับตัวสูงขึ้น" ลุ้นทะลุกรอบสามเหลี่ยมบนแนวต้าน 1,750 จุด พร้อมชวนสมัครออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นและเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมขาขึ้น Ascending triangle โครงสร้างหลักเรายังมองแนวโน้มตลาดปรับขึ้น เนื่องจากสภาพคล่องค่อนข้างสูงในระบบการเงินและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศยังคงเป็นปัจจัยบวกให้กระแสเงินลงทุนไหลเข้า

โดยหุ้นขนาดใหญ่กลุ่มปิโตรเคมี ธนาคาร ไฟแนนซ์ และอสังหาริมทรัพย์ มีสัญญาณดีดกลับจากภาวะ Oversold และสัญญาณเปลี่ยนรอบเป็นขึ้น ขณะที่กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมันดิบในตลาดโลก

สำหรับปัจจัยภายนอกที่ต้องติดตาม คือ กฎหมายปฏิรูปภาษีในสหรัฐจะผ่านสภาผู้แทนได้หรือไม่ และผลสำรวจยังคงชี้ว่า เฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.มากกว่า 90% สัปดาห์นี้เราคาดว่า นักลงทุนจะหันมาสนใจหุ้นที่มีประเด็น ,หุ้นที่เป็นผู้นำของกลุ่มอุตสาหกรรมที่ปรับตัวขึ้นได้โดดเด่น เมื่อเทียบกับกลุ่มและตลาด
“ตลาดหุ้นไทยจะยืนและกลับมาปรับตัวสูงขึ้น ลุ้นทะลุกรอบสามเหลี่ยมบนแนวต้านถัดไป 1,750 จุด แนวรับ 1,705 จุด สำหรับแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,710 จุด แนวต้าน 1,722 จุด SET 100 รับ 2,448 จุด แนวต้าน 2,465 จุด BSET100 แนวรับ 10.54 บาท ต้าน 10.63 บาท BMSCITH แนวรับ 12.54 บาท แนวต้าน 12.63 บาท”

 ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิคได้แก่ PTTGC แนวรับ 79 บาท แนวต้าน 84 บาท HANA แนวรับ 49.5 บาท แนวต้าน 55 บาท SPRC แนวรับ 16.4 บาท แนวต้าน 17.5 บาท และแนะล๊อคกำไร MINT, MALEE ถอดหุ้น STEC , CHG, SPALI เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้
หุ้นคงเหลือในพอร์ต JMT, TPOLY, TOP, THCOM, HMPRO, PTTGC, HANA, SPRC “

‘บัวหลวง’ ย้ำมุมมองดัชนีทะลุแนวต้าน 1,750 จุด

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น PTTGC ราคาเป้าหมาย 84 บาท จุด Stop loss 79 บาท หุ้นกลับขึ้นมาปิดเหนือเส้นกลาง Bollinger band พร้อมกับค่าMACD ตัดเส้น signal line บ่งชี้สัญญาณบวก

หุ้น HANA ราคาเป้าหมาย 55 บาท Stop loss 49.5 บาท ราคาทะลุแนวต้านสําคัญพร้อมกับวอลุ่มเพิ่มสูงขึ้น ส่งสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่

หุ้น SPRC ราคาเป้าหมาย 17.5 บาท Stop loss 16.4 บาท ปิดบวกภายหลังจากการปรับตัวลงแรง มองเป็นโอกาสในการเข้าซื้อ เนื่องจากสัญญาณฟื้นตัวบริเวณแนวรับ และค่า Stochastic เริ่มฟื้นตัว

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น