เสนอเปลี่ยนชื่ออช.เขาพระวิหารเป็นอช.ผามออีแดง

เสนอเปลี่ยนชื่ออช.เขาพระวิหารเป็นอช.ผามออีแดง

นักท่องเที่ยวแห่ชมสัมผัสอากาศหนาว ที่ผามออีแดง อ.กันทรลักษ์ เมืองน่าอยู่อันดับ 9 ของประเทศไทย ด้านสื่อมวลชนเสนอเปลี่ยนชื่ออุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มาเป็นอุทยานแห่งชาติผามออีแดง

เมื่อวันที่ 8 พ.ย. 60 ที่สำนักงานต้อนรับนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร บนหน้าผามออีแดง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ คณะสื่อมวลชน นักจัดรายการวิทยุประชารัฐในจังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นายไพชยนต์ ชนะกาญ ประชาสัมพันธ์จังหวัดศรีสะเกษ นางวันวิภา แพงแก้ว ผอ.สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดศรีสะเกษ ได้นำคณะสื่อมวลชน และนักจัดรายการวิทยุชุมชนประชารัฐ เจ้าของสถานีวิทยุประชารัฐ ร่วมเดินทางสัมผัสอากาศที่หนาวเย็น ชมตะวันก่อนใครใน 3 แผ่นดิน คือ แผ่นดินประเทศไทยกัมพูชา และประเทศลาว บนหน้าผามออีแดง ขณะที่ดวงอาทิตย์โผล่พ้นขอบฟ้าขึ้นมา จะสามารถมองเห็นได้บนหน้าผามออีแดงที่สวยงาม และสามารถมองไปเห็นแผ่นดินประเทศลาว และกัมพูชา ด้วย ท่ามกลางเมฆหมอก ที่อยู่ตรงหุบเขาด้านล่างหน้ามออีแดง ตั้งแต่ 05.00 น. ของวันนี้ได้มีนักท่องเที่ยวตื่นแต่เช้า พาครอบครัวเดินทางมาถ่ายรูป สัมผัสอากาศหนาวกันเป็นจำนวนมากเช่นทุกวัน

การเดินทางมาร่วมประชุม สัมมนา และสัมผัสอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงในครั้ง เพื่อที่จะได้ส่งเสริมการประชาสัมพันธ์แห่งท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษ มีการจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อเตรียมที่จะนำเสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล กรมอุทยานแห่งชาติ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขตจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมได้มีการเสนอให้มีการเปลี่ยนชื่อ สำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร มาเป็น สำนักงานอุทยานแห่งชาติผามออีแดง เพราะผามออีแดง เป็นมรดกของประเทศไทย ส่วนชื่อปราสาทเขาพระวิหาร นั้นขณะนี้ได้ตกไปอยู่เป็นมรดกโลก อยู่ในความดูแลของประทศกัมพูชาแล้ว นับตั้งแต่ศาลโลกได้มีการพิจารณาตามคำร้องของผู้นำประเทศกัมพูชา และที่สำคัญทางขึ้นผามออีแดง อยู่ฝั่งประเทศไทย และไม่สามารถที่จะเชื่อมโยงเดินขึ้นไปเที่ยวเขาพระวิหารได้ทางฝั่งไทยอีกต่อไปแล้วในขณะนี้