ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู

ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู

นทท.สัมผัสอากาศหนาว 15 องศาฯ ท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ 3 จังหวัด ที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก พร้อมเตรียมเปิดเทศกาล “ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู” บนสวนพฤกษศาสตร์ฯ 18 พ.ย.นี้

วันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานสภาพอากาศที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า พิษณุโลก ในพระราชดำริ ที่ตำบลบ่อภาค อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลก สถานที่ท่องเที่ยวสำหรับผู้ชื่นชอบความงามของธรรมชาติ พรรณไม้ และอากาศหนาวอีกแห่งหนึ่งของพิษณุโลก สภาพอากาศเช้านี้ค่อนข้างหนาว อุณหภูมิในช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. อยู่ที่ 15 องศาเซลเซียส นับว่ากำลังหนาวเย็นอย่างมาก เนื่องจากสภาพพื้นที่อยู่บนภูเขาสูง เหนือระดับน้ำทะเล 800-1,000 เมตร ขณะที่อุณหภูมิพื้นราบที่ อ.เมืองพิษณุโลก เช้านี้ต่ำสุดอยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส

ทั้งนี้ ทำให้ในช่วงนี้ นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น พร้อมกับชมความงดงามทะเลหมอกเรียบรอยต่อระหว่างภูเขายาวเหยียด ในยามเช้าก่อนพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทิวทัศน์ของ 2 ประเทศ 3 จังหวัด อันเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างประเทศไทยและประเทศลาว พร้อมกับชมยอดดอยภูสอยดาวที่มีเขตเชื่อมต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดอุตรดิตถ์ และ จังหวัดเลย นอกจากนี้ยังได้เห็นทะเลหมอกที่ค่อยๆปกคลุมภูเขา เป็นภาพที่สวยงามที่เกิดขึ้นอีกด้วย

ขณะที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก ร่วมกับจังหวัดพิษณุโลก และสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้า เตรียมเปิดเทศกาล “ห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู” บนสวนพฤกษศาสตร์ฯ วันที่ 18 พ.ย. นี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งวัน ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวฤดูหนาวปีนี้