พลทหารใช้ไฟฟ้าแปลงจากแบตเตอรี่ช็อตปลา พลาดช็อตตัวเองดับ

พลทหารใช้ไฟฟ้าแปลงจากแบตเตอรี่ช็อตปลา พลาดช็อตตัวเองดับ

พลทหารใช้ไฟฟ้าแปลงจากแบตเตอรี่ช็อตปลา พลาดช็อตตัวเอง เสียชีวิตข้างแอ่งน้ำ

เมื่อช่วงสายวันนี้ (7 พฤศจิกายน 2560) ร.ต.ท.ชลวิทย์ อธิพันธ์สีห์ รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุว่า พบชายนอนเสียชีวิตที่บริเวณแอ่งน้ำ ริมถนน ม.13ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม กบินทร์บุรี พบผู้เสียชีวิต 1 ราย บริเวณคูน้ำริมถนน 304 ม.13ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นคูน้ำข้างทาง ที่มีน้ำไหลผ่าน พบร่างผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย สภาพนอนตะแคลงข้างเสียชีวิต โดยขาทั้งสองข้างยังแช่อยู่ในน้ำ ด้านหลังของผู้เสียชีวิตยังมีกระเป๋าเป้ สีดำ 1 ใบ ซึ่งภายในใช่ใส่อุปกรณ์แบตเตอรี่ ในมือยังกำอุปกรณ์ช็อตปลาอยู่ นอกจากนั้นยังพบกระสอบถุงปุ๋ยภายในมีปลาจำนวนหลายตัว และจากการตรวจสอบเอกสารทราบชื่อคือนายปรีชา ปายปั้น อายุ23ปี อยู่บ้านเลขที่ 445/2ม.17ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรีเป็นพลทหารกองประจำการ กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใดคาดว่าผู้เสียชีวิต ได้ออกมาหาปลาที่บริเวณดังกล่าว แต่ผู้เสียชีวิตหาปลาโดยการใช้ไฟฟ้าที่แปลงจากแบ็ต และแปลงกระแสไฟ ออกเป็น 220V.แล้วอาจถูกกระแสไฟจากเครื่องมาช็อตปลาก็อาจเป็นได้ เพราะบริเวณที่พบศพ ผู้เสียชีวิตยังกำไม่ที่เป็นง่ามเหล็ก ที่ผู้เสียชีวิตกำอยู่ในมือ ในกรณีแบบนี้เคยเกิดมาแล้วหลายครั้งในเขต อ.กบินทร์บุรี จึงขอเตือนถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้น หากว่ายังใช้วิธีนี้หาปลาอยู่

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มอบศพให้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสัจจพุทธธรรมกบินทร์บุรี นำศพผู้เสียชีวิต ตรวจศพเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลกบินทร์บุรี แล้วจึงจะมอบศพผู้เสียชีวิตให้ญาติเพื่อไปบำเพ็ญพิธีทางศาสนาต่อไป