"ปีร์โล"ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย38ปี

"ปีร์โล"ประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย38ปี

อันเดรีย ปีร์โล กองกลางจอมเก๋าของ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ประกาศอำลาวงการฟุตบอลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังโลดแล่นในวงการลูกหนังมามากกว่า 20 ปี

     สำหรับอดีตกองกลางทีมชาติอิตาลี ลงเล่นฟุตบอลอาชีพเป็นครั้งแรกในปี 1996 กับทีม เบรสชา ก่อนย้ายไปโลดแล่นกับอีกหลายทีม ทั้ง อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ใน เมเจอร์ ลีก สหรัฐ เป็นทีมล่าสุด โดยเฉพาะกับทีม “ปีศาจแดงดำ” และ “ม้าลาย” ที่ถือว่าสร้างชื่อให้กับเจ้าตัวอย่างมาก และได้คว้าแชมป์ร่วมกับทั้ง 2 สโมสรอย่างคับคั่ง

     ก่อนหน้านี้แข้งวัย 38 ปี เคยให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของตนเองแล้วว่า จะแขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลนี้ เหตุเริ่มมีปัญหาเรื่องสุขภาพเข้ามารบกวน และล่าสุดหลังจากที่ หลังลงเล่นให้ นิวยอร์ก ซิตี้ เอฟซี ต้นสังกัด เป็นนัดสุดท้าย ในเกม เปิดบ้านพิชิต โคลัมบัส ครูว์ 2-0 เจ้าตัวก็ได้ประกาศแขวนสตั๊ดผ่านทางทวิตเตอร์ โดยกล่าวว่า "นี่ไม่ใช่แค่จุดจบของผมกับ นิวยอร์ก เท่านั้น แต่มันยังเป็นจุดสิ้นสุดของผมในการเป็นนักฟุตบอลด้วย ผมจึงอยากใช้โอกาสนี้ กล่าวขอบคุณครอบครัวและลูกๆ ของผมที่คอยให้กำลังใจ เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมทุกคนที่เคยเล่นด้วย และแฟนบอล ซึ่งทุกคนเหล่านี้ทำให้อาชีพการเป็นนักฟุตบอลของผมมันยอดเยี่ยมมากๆ"

      สำหรับ ปิร์โล ลงเล่นไปทั้งหมด 756 นัด กับ 6 สโมสรในระดับอาชีพ ส่วนในนามทีมชาติ เจ้าตัวลงสนามไป 116 นัด พร้อมคว้าแชมป์โลกได้ 1 สมัยในปี 2006