เหิมหนัก! ใช้ตลาดโรงเกลือลักลอบขนไม้พะยูงออกเขมร

เหิมหนัก! ใช้ตลาดโรงเกลือลักลอบขนไม้พะยูงออกเขมร

เหิมหนัก! ใช้ช่องทางตลาดโรงเกลือลักลอบขนไม้พะยูงออกนอกจากราชอาณาจักร ทหารพรานสนธิกำลังรวบคาด่าน ยึดไม้พะยูง 23 เหลี่ยม และ 1 ท่อน

เมื่อวันที่ 6 พ.ย.60 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 ซึ่งได้รับคำสั่งจาก พ.อ.นิโรจน์ ทองม่วง ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 12 สังกัดกองกำลังบูรพา หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า จะมีการลักลอบนำไม้พะยูงออกนอกราชอาณาจักร พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 1201 จึงสั่งการให้จัดชุดลาดตระเวนและเฝ้าตรวจระวังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.สระแก้ว , เจ้าหน้าที่ศุลกากร อ.อรัญประเทศ, ตำรวจ สภ.คลองลึก, ตำรวจท่องเที่ยวสระแก้ว และ ตำรวจสันติบาล จ.สระแก้ว กระทั่งช่วงบ่ายถึงเย็น ชุดตรวจร่วมได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลชายชาวกัมพูชาต้องสงสัยจำนวน 3 คน บริเวณตลาดเดชไทย และตลาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ขณะลากรถเข็ญบรรทุกกล่องกระดาษสีน้ำตาลบรรจุสิ่งของต้องสงสัย ที่พิกัดทีเอ 348125 ทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

b7kdabg658aa8c988b89f

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วมฯ จึงเรียกให้ชาวกัมพูชาทั้ง 3 คนหยุดเพื่อทำการตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลชายชาวกัมพูชาทั้ง 3 คน ได้ทิ้งรถเข็ญแล้ววิ่งหลบหนีไปในตลาดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดตรวจร่วมฯ ส่วนหนึ่งได้ไล่ติดตามแต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา จึงนำรถเข็ญคันดังกล่าวมาตรวจสอบ ณ ที่ทำการ ร้อย.ทพ.1201 ซึ่งจากการตรวจค้นพบไม้พะยูงซุกซอนอยู่ในกล่องกระดาษสีน้ำตาล จำนวน 23 เหลี่ยม และ 1 ท่อน รวมปริมาตรไม้ 0.246 ลูกบาศก์เมตร

9ab6777ha6d9jfaahg87i

อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมที่ตรวจพบ กลุ่มลักลอบขนไม้พะยูงกลุ่มนี้จะใช้วิธีการนำกล่องบรรจุใบชา และกล่องบรรจุไม้เสียบลูกชิ้น มาวางปกปิดอำพรางการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ไทย ทั้งนี้ ภายหลังตรวจนับเสร็จสิ้น ได้ประสานส่งต่อของกลางไม้พะยูงดังกล่าวให้กับหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.2 (หนองแวง) ต.หนองแวง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินการเก็บรักษาไว้และสืบหาผู้กระทำผิดต่อไป