'พล.ต.ทรงกลด' รับเคยทำงานให้คสช. แจงปมพรรคพลังชาติไทย

'พล.ต.ทรงกลด' รับเคยทำงานให้คสช. แจงปมพรรคพลังชาติไทย

จับตาประเด็นร้อน! "พล.ต.ทรงกลด" รับเคยทำงานให้คสช. แจงปมตั้งพรรคพลังชาติไทย ลั่นอยากช่วยเหลือประเทศชาติ จึงไปทำจิตอาสารับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน เพื่อส่งต่อ คสช.

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวจัดตั้งพรรคสนับสนุน คสช. ว่า ตนไม่รู้เรื่อง และไม่ทราบกระแสข่าวดังกล่าว ซึ่งตนไม่ได้ทำการเมือง และยังไม่ได้จดทะเบียนพรรคการเมือง กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่ทำเป็นเพียงจิตอาสาในนามของพรรคฯ ทั้งนี้ตนอยู่ในคสช.จริง ซึ่งทำในคณะเตรียมการปฏิรูป เพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ คสช. แม้ว่าจะจบภารกิจในคณะกรรมการชุดนี้ไปแล้ว แต่ตนยังได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ของคนทั้งประเทศ อย่างไรก็ตามตนคิดว่าจะสามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้ จึงไปทำจิตอาสารับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน จากนั้นก็ส่งไปให้ คสช.

“การไปตั้งพรรคการเมือง ผมยืนยันว่ายังไม่ได้ทำอะไรทั้งสิ้น เรื่องการเมืองผมไม่ถนัด ซึ่งข่าวดังกล่าวผมไม่ได้ปฏิเสธอะไร เพราะไม่รู้เรื่อง ขณะเดียวกันเรื่องที่เกิดขึ้น คิดว่าคงเห็นว่าผมรู้จักคนเยอะ เลยเอาไปผูกกับการเมือง” พล.ต.ทรงกลด กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกรณี พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ อดีตคณะทำงานเตรียมการปฏิรูปเพื่อคืนความสุขให้คนในชาติ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เป็นนายทหารเหล่าพระธรรมนูญ ซึ่งเกษียณอายุราชการปี 2559 โดยก่อนหน้านั้นเคยดำรงตำแหน่ง เป็นอดีตฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม และเคยรับราชการนายทหารพระธรรมนูญ กองพลทหารราบที่ 9 และเป็นหัวหน้าเตรียมการโรงเรียนนายทหารพระธรรมนูญ อีกทั้งเป็นนายทหารคนสนิทรองปลัดกระทรวงกลาโหม และเป็นนายทหารฝ่ายเสนาธิการ ผ.อ.กอ.รมน.