ยิงสนั่น! ไล่ล่ายาบ้าค่า23ล้าน คนร้ายเหิมสู้จนท.ถูกยิงเจ็บ

ยิงสนั่น! ไล่ล่ายาบ้าค่า23ล้าน คนร้ายเหิมสู้จนท.ถูกยิงเจ็บ

สุดระทึก! จนท.ยิงสนั่นไล่ล่ายาบ้ามูลค่า 23.6 ล้านบาท กลุ่มค้ายาบ้าเหิมใช้ปืนสงครามสู้ ดวงแข็งเอาตัวหนีรอดได้ ก่อนทิ้งถุงยาบ้าออกนอกรถ เผยเร่งตรวจสอบรพ.คาดบาดเจ็บ

วันที่ 6 พฤศจิกายน นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว ปลัดจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับ พ.ต.อ.ปรัชญา คงสกุล ผกก.สภ.เขมราฐ พ.ต.อภิรัตพงค์ กีรติชัยเศรษฐ์ ผบ.กองร้อยทหารพรานที่ 2301 ทหารกองกำลังสุรนารี และหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตอุบลราชธานี กองทัพเรือ ร่วมกันแถลงถึงผลของการออกปราบปรามยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบว่า เนื่องด้วย พ.ต.อ.สนิตย์ ไชยสิถตย์ ผกก.สืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดอุบลราชธานี รับแจ้งจากสายลับ ว่า จะมีการขนยาบ้าล็อตใหญ่เข้ามาในเขตอำเภอเขมราฐ ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบทราบพร้อมสนธิกำลังกับหน่วยข้างเคียง ร่มกันวางแผนเข้าจับกุม ที่ บริเวณริมถนนยุทธศาสตร์ สาย เขมราฐ-โขงเจียม เขตหมู่บ้านไทรทอง ตำบลนาแวง อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พบรถเก๋ง สีเทา ยี่ห้อ เชฟโรเลต ทะเบียน ฆถ 4976 กรุงเทพมหานคร วิ่งผ่านไปแล้วก็เลี้ยวกลับมา เจ้าหน้าที่จึงได้พากันแสดงตัวเพื่อจะขอตรวจค้น

แต่ คนขับกลับเร่งความเร็วแล้ววิ่งฝ่าวงล้อมไป เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตาม ปรากฏว่า ขณะเดียวกัน ก็ได้มีชุดคุ้มกันของคนร้ายยิงปืนเข้าใส่เจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อสกัดการไล่ล่า จึงได้เกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น สักพักหนึ่ง เสียงปืนก็เงียบหายไป เหตุเพราะเป็นเวลากลางคืน จึงไม่ได้ติดตามไป ขณะเดียวกัน คนร้ายในรถเก๋งก็ได้โยน ถุงกระสอบปุ๋ยออกมานอกรถ พร้อมกับวิ่งรถอย่างรวดเร็ว แล้วเจ้าหน้าที่ก็ไม่ยอมลดละ ไล่ตามไปประมาณ 10 กิโลเมตร ก็พบรถเก๋งของคนร้ายแฉลบพลิกค่ำลงขางทาง ที่ บริเวณเขตบ้านทางโค้ง ตำบลพะลาน อำเภอนาตาล จังหวัดอุบลราชธานี แล้วคนร้ายก็ได้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้รับบาดเจ็บอย่างแน่นอน ตรวจสอบพบเป็นยาบ้าบรรจุในห่อสีกากี จำนวน 118,000 เม็ด บรรุจุอยู่ในถุงพลาสติก 59 มัด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 23,600,000 บาท

ต่อมา พลตำรวจตรี ธนิตศักดิ์ ศิริพัฒนภาคย์ ผบก.ตร.ภูธร จังหวัดอุบลราชธานี ได้ออกสอบสอบที่เกิดเหตุ พบ ปลอกกระสุนปืน(เอเค 47 หรือ(อาร์ก้า) ตกหล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 5 ปลอก คาดว่า น่าจะมีกองกำลังติดอาวุธคอยคุ้มกัน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ประสานไปยังสถานพยาบาลทั้งเล็กและใหญ่ทุกแห่ง หากพบมีผู้บาดเจ็บเข้ามารักษาให้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่โดยด่วนที่สุด