'สมคิด' ชี้ทีมเศรษฐกิจถูกกดดันเป็นเรื่องปกติ!!

'สมคิด' ชี้ทีมเศรษฐกิจถูกกดดันเป็นเรื่องปกติ!!

"สมคิด" ชี้ทีมเศรษฐกิจถูกถล่มช่วงใกล้เลือกตั้งเป็นเรื่องปกติ ลั่นจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาต่างๆตามที่ตั้งใจ พร้อมขอกำลังใจให้ผู้เสียสละเข้ามาทำงาน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีมีหลายภาคส่วนพยายามพุ่งเป้ากดดันให้รัฐบาล ปรับครม. โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจ เนื่องจากมองว่าไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องชาวบ้านได้ โดยกล่าวเพียงสั้นๆว่า "เป็นเรื่องปกติ ในช่วงใกล้เลือกตั้ง"

นอกจากนี้ระหว่างนายสมคิด กล่าวปาฐกถาพิเศษบนเวทีงานสัมมนาโครงการบริหารความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนของเอสเอ็มอี โดยมีนายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ผู้บริหารระดับสูงธนาคารพาณิชย์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอี มีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า บางครั้งการทำงาน ก็ต้องการกำลังใจ โดยเฉพาะคนที่เสียสละเข้ามาทำงาน ที่ไม่ชินกับการเมือง ต้องเหนื่อย และอดทนไม่ได้ผลตอบแทนอะไร

ทั้งนี้สิ่งที่อยากได้ คือ กำลังใจ เราจะมุ่งมั่นแก้ปัญหาต่างๆตามที่ตั้งใจไว้แน่นอน ซึ่งวันนี้ต้องการมาให้กำลังใจทุกคน และขอขอบคุณทุกคนที่พยายามช่วยแก้ปัญหาผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ซึ่งช่วงเวลา 1 ปีที่เหลือ ขอให้ทุกฝ่ายพยายามช่วยกันแก้ปัญหาทุกรูขุมขนของเอสเอ็มอีให้หมด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยต่อไป