คลื่นลมทะเลรุนแรงเฟอร์รี่ข้ามอ่าวหยุดวิ่ง-หาดหัวหินขึ้นธงแดง

คลื่นลมทะเลรุนแรงเฟอร์รี่ข้ามอ่าวหยุดวิ่ง-หาดหัวหินขึ้นธงแดง

งดเดินเรือโดยสารเฟอร์รี่พัทยา-หัวหิน ทุกเที่ยว วันที่ 5-6 พ.ย.60 หลังคลื่นลมทะเลรุนแรง ขณะที่ริมชายหาดหัวหิน ขึ้นธงแดงเตือนนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลตลอดแนวชายหาด

วันนี้ (5 พฤศจิกายน 2560) หลังจากมีประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 8 เรื่อง พายุ "ดอมเร็ย" ส่งผลให้คลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรงเพิ่มขึ้น 2-4 เมตร ในวันนี้ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา และท้องฟ้ามืดครึ้มตลอดทั้งวัน จากความกดอากาศสูงและอิทธิพลจากพายุ ดอมเร็ย ที่เข้าประเทศเวียดนามและกัมพูชา ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีอสร์ท ริมชายหาดหัวหินตลอดแนว ได้ขึ้นธงแดงเพื่อเป็นสัญลักษณ์เตือนห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในทะเลในระยะนี้โดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย ตลอดจนอุปกรณ์กีฬาทางน้ำทุกชนิด ทั้งเรือกล้วย สกู้ตเตอร์ เจ็ตสกรี ฯลฯ

นอกจากนั้น บรรดาผู้ประกอบการร้านค้าริมชายหาดหัวหิน ที่ตั้งให้บริการเตียงผ้าใบ และร่มบริเวณชายหาดหัวหิน บางร้านหวั่นวิตกจากคลื่นลมทะเลที่มีกำลังแรงขึ้นหวั่นจะได้รับความเสียหาย เนื่องจากน้ำทะเลขึ้นสูง จึงพากันเริ่มทยอยหุบร่มผ้าใบและเริ่มเก็บเตียงบางส่วนมาอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว
บางส่วนผู้ประกอบการร้านค้ายังคงปักหลักดูสถานการณ์คลื่นลมทะเลอยู่ และยังไม่ยอมเก็บขึ้นมา ในขณะที่ชายหาดหัวหินตลอดแนว หลังมีการขึ้นธงแดงทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวออกมาเดินและลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดแต่อย่างใด รวมทั้งบริเวณท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทยหัวหิน-พัทยา ที่บ้านหัวดอน เขาตะเกียบ ก็งดให้บริการไปจนกว่าคลื่นลมจะสงบเนื่องจากมีประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าในอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-4 เมตรและมีกำลังลมแรงซึ่งสภาวะอากาศจริงจากแรงกว่า 1-2 เท่าไม่ปลอดภัยต่อการเดินเรือ รวมไปถึงชาวประเรือเล็กหัวหินกว่า 100 ลำ ต่างนำเรือประมงมาหลบคลื่นลมหลังแนวเขื่อนกันคลื่นลมริเวนสะพานปลาหัวหิน