“ออริจิ้น-โนมูระ"ส่งแบรนด์"พาร์ค"คอนโดหรูทำเลทองหล่อ

“ออริจิ้น-โนมูระ"ส่งแบรนด์"พาร์ค"คอนโดหรูทำเลทองหล่อ

“ออริจิ้น” เผยโครงการร่วมทุน “โนมูระ” ยึดพื้นที่อารีน่า 10 ใจกลางทองหล่อ ผุดคอนโดหรู มูลค่า 11,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “พาร์ค” ปักธงเจาะตลาดไฮเอนด์

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์เคนซิงตัน , นอตติ้ง ฮิลล์ , ไนท์บริดจ์ และ พาร์ค กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2560 มีมติให้ร่วมทุนกับบริษัท โนมูระ เรียลเอสเตท ดีเวลล็อปเมนท์ จำกัด (NRED) โดยการจำหน่ายหุ้นสามัญของ บริษัท ออริจิ้น พาร์ค ที 1 จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ซึ่งบริษัทถือหุ้น 100% จำนวน 49,000 หุ้น (มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท) คิดเป็นอัตรา 49% ของหุ้นสามัญ หรือคิดเป็นทุนจดทะเบียนจำนวน 490,000 บาท โดยมีราคาจำหน่ายหุ้นทั้งสิ้นจำนวน 397,463,500 บาท ซึ่งทาง NRED จะชำระราคาหุ้นสามัญดังกล่าวเป็นเงินสด

ทั้งนี้ บริษัท ออริจิ้น พาร์ค ที 1 จำกัด ได้ทำการจดทะเบียนบริษัท เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2560 ทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ บนพื้นที่ดินแปลง อารีน่า 10 (ทองหล่อซอย 10) ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใจกลางทองหล่อ มูลค่าโครงการ 11,000 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ “พาร์ค” โดยโครงการดังกล่าวถือเป็นการนำแบรนด์ พาร์ค มาพัฒนาโครงการเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ที่บริษัทได้ผนึกร่วมกับบริษัท พราวด์ เรสซิเดนซ์ จำกัด มุ่งหวังให้เป็นแบรนด์ระดับไฮเอนด์ ช่วยขยายตลาดบนและตลาดต่างประเทศ ซึ่งคาดว่าโครงการดังกล่าวจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ในปี 2561

“การร่วมมือพัฒนาโครงการกับโนมูระในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมืออย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านนวัตกรรม การออกแบบ โนว์ฮาว กับบริษัทที่ขึ้นชื่อว่ามีส่วนแบ่งในตลาดที่อยู่อาศัยสูงเป็นระดับท็อปทรีของญี่ปุ่น และจะเป็นบันไดก้าวสำคัญของออริจิ้นสู่การเป็นผู้นำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร และขึ้นเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจผู้บริโภคเช่นเดียวกับแบรนด์คอนโดมิเนียมของโนมูระ”

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้เปิดตัวโครงการร่วมทุนกับโนมูระไปแล้ว 3 โครงการในปีนี้ ได้แก่ 1.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ อ่อนนุช 2.โครงการไนท์บริดจ์ ไพรม์ รัชโยธิน และ 3.โครงการไนท์บริดจ์ คอลลาจ รามคำแหง รวมมูลค่าโครงการ 6,100 ล้านบาท ขณะที่แผนการดำเนินงานในอนาคต บริษัทยังคงมีแผนร่วมลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์กับโนมูระอย่างต่อเนื่อง ทั้งในรูปแบบของการพัฒนาอาคารชุดและธุรกิจอื่นๆ เช่น ธุรกิจพัฒนาและบริหารจัดการอาคารสำนักงาน โรงแรม และธุรกิจบริการด้านอสังหาริมทรัพย์

ปัจจุบัน บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ประกอบด้วย 1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยเพื่อการขาย (Project Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมมาแล้วประมาณ 44 โครงการ รวมมูลค่าโครงการกว่า 43,500 ล้านบาท 2.ธุรกิจที่สร้างรายได้หมุนเวียนต่อเนื่อง (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ ค้าปลีก 3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ และยังมีวิสัยทัศน์ในการขยายประเภทธุรกิจใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร