‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว

‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว

หลักทรัพย์บัวหลวง มองดัชนีมีลุ้น "ฟื้นตัวกลับ" หลังกระแสเงินยังคงไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยง พร้อมชวนออมหุ้นแบบเฉลี่ยต้นทุนผ่านกลยุทธ์ DCA และ VA

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า แม้ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับตัวลดลง แต่หากสามารถยืนเหนือแนวรับ 1,700 จุด เรายังคาดว่า ตลาดมีลุ้นฟื้นตัวกลับขึ้นไป หลังกระแสเงินลงทุนยังคงไหลเข้าสู่ตลาดหุ้น น้ำมันและสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ จนปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่

เรายังชอบหุ้นที่เกี่ยวกับการบริโภคและการลงทุนภายในประเทศ เพราะจะเป็นตัวผลักดันดัชนีตลาดหุ้นไทยให้ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่หุ้นในกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมียังมีปัจจัยสนับสนุนจากการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบ ในขณะที่อุตสาหกรรมปิโตรเคมียังอยู่ในช่วงไฮซั่น อย่างไรก็ดีแนะจับตาประธานเฟดคนใหม่ เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงิน

“แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเดือนพ.ย.เทรนด์หลักมีโอกาสปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ในภาวะ “ตลาดกระทิง” ส่วนเทรนด์ย่อยอาจมีการปรับฐานบ้าง เนื่องจากค่า Volatility ความผันผวนสูง ภาพรายเดือนมีลุ้นดัชนีขึ้นทำสถิติทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 1750 แนวรับ 1700 จุด อย่างไรก็ดีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการบริโภคและภาคการผลิตจะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยช่วยหนุนดัชนี”
ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ SPALI แนวรับ 24.7 บาท แนวต้าน 27.5 บาท JMT แนวรับ 32.5 บาท แนวต้าน 37 บาท MC แนวรับ 15.7 บาท แนวต้าน 17 บาท และแนะถอดหุ้น TU และ SAMART เนื่องจากส่งสัญญาณอ่อนกว่าตลาด และล๊อคกำไร KCE บริเวณแนวต้าน 100 บาท
“หุ้นคงเหลือในพอร์ต LH, DTAC, MAJOR, MINT, HANA, MC, SPALI, JMT และแนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง 
SET Index แนวรับ 1,709 จุด แนวต้าน 1,723 จุด SET 100 รับ 2,448 จุด ต้าน 2,468 จุด BSET100 รับ 10.54 บาท ต้าน 10.64 บาท BMSCITH รับ 12.47 บาท ต้าน 12.60 บาท

‘บัวหลวง’ ชี้หุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว

3 หุ้นสัญญาณเด่น

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 3 ตัว คือหุ้น SPALI ราคาเป้าหมาย 27.5 บาท จุด Stop loss 24.7 บาท เครื่องมือ Bollinger band บ่งชี้การกลับตัวเป็นขาขึ้นพร้อมกับ RSIแสดงความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น JMT ราคาเป้าหมาย 37 บาท Stop loss 32.5 บาท โครงสร้างหลักอยู่บนทิศทางขาขึ้น ขณะที่ค่า Stochastic ส่งสัญญาณบวกบ่งชี้แนวโน้มขาขึ้นระยะสั้นคล้ายรูปแบบในอดีต

หุ้น MC ราคาเป้าหมาย 17 บาท Stop loss 15.7 บาท หุ้นปรับตัวขึ้นได้ตามคาด ลุ้นขึ้นทดสอบแนวต้านสําคัญบริเวณ 17-17.5 ซึ่งเคยเป็นแนวรับเดิมในอดีตกลับกลายเป็นแนวต้าน หนุนด้วยค่า DI+

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA) ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/

อย่างไรก็ดีภายในงาน SET in the City2017 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 16-19 พ.ย.นี้ ณ สยามพารากอน หลักทัรพย์บัวหลวง ได้นำนวัตกรรมล้ำสมัยที่จะช่วยให้การลงทุนสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ไว้ให้นักลงทุนหลากหลายสไตล์เลือกใช้บริการ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม stock signal โปรแกรม ialgo โปรแกรม itracker และการออมหุ้นด้วยระบบอัตโนมัติ อย่าง SAP01 เป็นต้น