อธิบดีฯไพสิฐ เฝ้ารอ 'พานทองแท้' ส่งเอกสารแก้ข้อหาฟอกเงิน

อธิบดีฯไพสิฐ เฝ้ารอ 'พานทองแท้' ส่งเอกสารแก้ข้อหาฟอกเงิน

อธิบดีดีเอสไอ เฝ้ารอ "พานทองแท้" ลูกอดีตนายกฯทักษิณ ส่งเอกสารชี้แจงแก้ข้อหาฟอกเงิน ยันสอบสวนทุกกลุ่ม ครบทุกรายชื่อที่รับเงินจากกฤษดามหานคร

กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) - 31 ต.ค. 60 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยถึงการสอบสวนคดีฟอกเงินจากการทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร ว่า ภายหลังนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพวกอีก 3 ราย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษตามหมายเรียกเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอเอกสารชี้แจงที่ผู้ถูกกล่าวหาแสดงความจำนงขอยื่นเพิ่มเติมเพื่อแก้ข้อกล่าวหา หลังจากเข้ามารับทราบข้อกล่าวหา เมื่อได้รับเอกสารจากผู้ต้องหาแล้วพนักงานสอบสวนจะนัดประชุมตรวจสอบพยานหลักฐานอีกครั้ง จนถึงขณะนี้ฝ่ายผู้ต้องหายังไม่ได้แจ้งขอขยายกำหนดส่งเอกสารชี้แจงหรือร้องขอความเป็นธรรมในประเด็นอื่นๆ

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ดีเอสไอได้รับมติจากคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารธนาคารกรุงไทย และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกกลุ่ม ไม่ใช่ดำเนินคดีเฉพาะนายพานทองแท้เท่านั้น แต่สื่อมวลชนให้ความสนใจและสอบถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับบุคคลเพียงกลุ่มเดียว ขณะที่ผู้ถูกกล่าวหาก็ได้สอบถามถึงการดำเนินการตามหนังสือร้องเรียนที่เคยยื่นกับดีเอสไอไว้ก่อนหน้านี้ โดยดีเอสไดก็ได้ชี้แจงไปว่า ได้ตรวจสอบทุกเรื่องตามพยานหลักฐาน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยอายุความของคดีจะแตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นอยู่ช่วงเวลาที่กระทำความผิดของผู้ถูกกล่าวหาแต่ละราย