'บิ๊กตู่' ชี้พระราชพิธีจบแล้ว ไม่พอใจอะไรก็ให้อภัยกัน

'บิ๊กตู่' ชี้พระราชพิธีจบแล้ว ไม่พอใจอะไรก็ให้อภัยกัน

"บิ๊กตู่" ชี้พระราชพีธีจบแล้ว ไม่พอใจอะไรก็ให้อภัย เพราะทุกคนเจตนาดีเหมือนกัน ส่วนการเทิดพระเกียรติพระราชสมัญญานามอยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวถึงกรณีประชาชนไม่พอใจผู้ว่าฯชลบุรีเกี่ยวกับการจัดพิธีวางดอกไม้จันทน์ ถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ว่า ความไม่พอใจในการบริหารจัดการเกี่ยวกับงานพระราชพิธีไม่ว่าจะที่ใดก็ตาม ถือว่าจบไปแล้ว แม้จะมีบางอย่างที่ไม่ถูกใจบ้าง ก็ต้องให้อภัยกัน เพราะทุกคนหวังดี เจตนาดี แต่ด้วยวิธีการและจำนวนคนที่เข้ามาร่วมงาน จึงทำให้มีปัญหาบ้าง เพราะไม่มีพระราชพิธีใด ที่มีประชาชนเข้าร่วมมากขนาดนี้ โดยยอดรวมทั่วประเทศประชาชนเข้าร่วมทั้งหมด 21 ล้านคน และทุกคนให้ความสนใจกับพระราชพิธีนี้อย่างมาก เพราะว่าแกนหลักของเราคือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน

ส่วนการพิจารณาเทิดพระเกียรติพระราชสมัญญานามว่า "มหาราช" นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการดำเนินการ ทั้งนี้ สำหรับการเทิดพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช นั้นได้มีการพิจารณาถวายพระราชสมัญญาว่า "สมเด็จพระภัทรมหาราช" หมายความว่า "พระมหากษัตริย์ผู้ประเสริฐยิ่ง"