นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น บนยอดเขารักไทย อ.เนินมะปราง

นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น บนยอดเขารักไทย อ.เนินมะปราง

นักท่องเที่ยวพากันมาสัมผัสอากาศหนาวเย็นกับโอโซนบนยอดเขาสูงที่บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก อุณหภูมิเริ่มเย็นลงต่อเนื่อง ช่วงสาย ๆ อยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส

วันที่ 30 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการท่องเที่ยวที่บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก ที่ในช่วงต้นฤดูหนาว ส่งผลต่อดีการท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลก ในเขตพื้นที่ตำบลชมพู เป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในช่วงฤดูหนาว ด้วยตัวหมู่บ้าน อยู่บนเทือกเขาที่สูงในระดับปานกลาง 300-400 เมตร และอยู่ห่างจากตัวเมืองพิษณุโลกเพียง 50 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้บรรดารีสอร์ทและโฮมสเตย์ต่างๆ ถูกจับจองจนเกือบเต็ม เนื่องจากนักท่องเที่ยวต้องการสัมผัสกับความสวยงามของทิวทัศน์ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ท่ามกลางสภาพอากาศที่เย็นสบายที่มองเห็นความงดงาม มีจุดแลนด์มาร์กขึ้นชื่อ นั่งชิงช้าบนต้นไม้ชมธรรมชาติ สร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างมาก

ขณะนี้ ทำให้บ้านพักและโฮมสเตย์เต็มทุกหลัง ซึ่งเจ้าของรีสอร์ท ต้องจัดจุดกางเต้นท์บริการ เพื่อให้เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวที่ต้องการชมวิวและได้สัมผัสกับโอโซนบนยอดเขาสูง ที่มีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 15 - 20 องศาฯตลอดปี บางวันมีทะเลหมอกสวยงามในล่องเขาเนินมะปราง

ในขณะที่ดาบตำรวจอนันต์ ปรีประดิษฐ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจของพื้นที่บ้านรักไทย ที่มาดูแลนักท่องเที่ยว บอกว่า ช่วงเข้าหน้าหนาวนี้ นักท่องเที่ยวก็เริ่มทยอยมาท่องเที่ยวกันมากขึ้น ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ดูแลความสะดวกในด้านต่าง ๆ โดยเฉพาะในด้านการจราจร จะกำชับนักท่องเที่ยวให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง ให้ใช้เกียร์ต่ำในการลงเขา และแนะนำให้ใช้เส้นทางสายอำเภอวังทอง ในช่วงหน้าหนาวขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวกัน ทางบ้านพัก รีสอร์ทก็พร้อมรับ ซึ่งตอนนี้หลายที่ก็ถูกจองเต็มยาวถึงปีใหม่แล้ว

สำหรับบ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก สามารถเดินทางขึ้นไปเที่ยวได้ 2 เส้นทางทางคือ ทางด้านอำเภอเนินมะปราง ขึ้นทางบ้านน้ำปาด ต.ชมพู ถนนสายพิษณุโลก-เนินมะปราง ถนนหมายเลข 1295 และทางอำเภอวังทอง ขึ้นทางด้านถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก หรือ ทางหลวงหมายเลข 12 เลี้ยวขวาเข้าไปยังเส้นทางบ้านแก่งจูงนาง-บ้านรักไทย ซึ่งขึ้นทางอำเภอวังทอง เส้นทางไม่ลาดชันและมีความปลอดภัยสำหรับผู้ที่ไม่ชำนาญเส้นทางมากกว่า