หนุ่มอยุธยาซิ่งจยย. ชนท้ายรถพ่วงดับ

หนุ่มอยุธยาซิ่งจยย. ชนท้ายรถพ่วงดับ

อุบัติเหตุ หนุ่มอยุธยาซิ่งจยย. ชนท้ายรถพ่วงดับคาที่ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย อ.ไชโย จ.อ่างทอง

หนุ่มอยุธยาซิ่งจยย. ชนท้ายรถพ่วงดับ

อุบัติเหตุ หนุ่มอยุธยาซิ่งจยย. ชนท้ายรถพ่วงดับคาที่ เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย อ.ไชโย จ.อ่างทอง

เมื่อกลางดึก วันที่ 28 ตุลาคม ร.ต.อ.นรงค์ ตาละอุปละ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งมีเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบนถนนสายเอเชีย (ขาเข้ากรุงเทพ) หลักกิโลเมตรที่ 62+200 หมู่ที่ 1 ต.จรเข้ร้อง อ.ไชโย จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อคาวาซากิ เคอาร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ชนอัดติดอยู่กับท้ายรถพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียนตัวหัว 83-2016 นครสวรรค์ หมายเลขทะเบียนตัวพ่วง 83-2015 นครสวรรค์ ในที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายรัฐภูมิ ศิริบุตรวงศ์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 2 ต.บ้านคลัง อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะกระแทกกับรถพ่วง เจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการปฐมพยาบาล และช่วยปั้มหัวใจพร้อมประสานทีมแพทย์กู้ชีพโรงพยาบาลไชโยเข้าให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไชโย แต่ต่อมานายรัฐภูมิเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนนายถวิล ราชคฤห์ อายุ 56 ปี คนขับรถพ่วง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถพ่วงบรรทุกแร่ยิบซั่มออกจากจังหวัดนครสวรรค์ มุ่งหน้าจะไปส่งยัง อ.หนองแค จ.สระบุรี ระหว่างทางสลักช่วงรอยต่อเกิดมีปัญหา ตนจึงได้นำรถเข้าจอดข้างถนนและเปิดไฟผ่าหมากเอาไว้ และทำการซ่อมแซม จังหวะที่ซ่อมรถเสร็จกำลังจะเดินออกมาก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงรถชนดังโครม ตนจึงได้วิ่งมาดูที่ท้ายรถก็พบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้พุ่งชนท้ายรถของตนแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.นรงค์ กล่าวว่า จากการสอบสวนและตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายรัฐภูมิได้เดินทางออกจากบ้านพักที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปออกมีตติ้งกลุ่มรถจักรยานยนต์ที่ต่างจังหวัด ระหว่างเดินทางกลับบ้านได้แวะเข้าปั้มน้ำมันซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ออกมาได้เพียงระยะเดียวเท่านั้น เกิดขี่ออกมาแล้วพุ่งชนเข้ากับท้ายรถพ่วงคันดังกล่าวซึ่งซึ่งจอดเปิดไฟฉุกเฉินซ่อมแซมรถอยู่ริมถนนจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวมกลุ่มเพื่อนของผู้เสียชีวิต และคนขับรถพ่วงเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง