เผยยอดปชช.โดยสารรถไฟวานนี้รวม 94,288 คน

เผยยอดปชช.โดยสารรถไฟวานนี้รวม 94,288 คน

"รฟท." เผยยอดประชาชนโดยสารรถไฟเข้าร่วมงานพระราชพิธีฯ 26 ต.ค. 94,288 คน ต่ำกว่าคาดการณ์ ส่งผลให้ไม่มีผู้โดยสารตกค้างในทุกสถานี

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมในฐานะรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าของวันที่ 27 ต.ค. สถานการณ์การเดินทางของประชาชนที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ที่หยุดรถยมราช สถานีธนบุรี และสถานีต่าง ๆ ปริมาณผู้โดยสารไม่หนาแน่น ซึ่งขบวนรถสามารถรองรับการเดินทางของประชาชนที่ทยอยเดินทางกลับวันนี้ได้อย่างเพียงพอ สำหรับเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมานั้นสถานการณ์ผู้โดยสารที่เดินทางโดยรถไฟมีประชาชนเดินทางจากต่างจังหวัดและปริมณฑล เพื่อร่วมงานในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จำนวนทั้งสิ้น 94,288 คน โดยเป็นผู้โดยสารที่เดินทางกับขบวนรถประจำ และขบวนรถเสริม ดังนี้ 1.ขบวนรถโดยสารที่มีเดินประจำ เป็นผู้โดยสารขาเข้ากรุงเทพ 51,331 คน และขาออกจากกรุงเทพ 37,118 คน รวมทั้งสิ้น 88,449 คน และ 2.ขบวนรถเที่ยวเสริม เป็นผู้โดยสารขาเข้ากรุงเทพ 3,139 คน และขาออกจากกรุงเทพ 2,700 คน รวมทั้งสิ้น 5,839 คน

ทั้งนี้ ภาพรวมการโดยสารถือว่าไม่หนาแน่น ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ที่ประเมินสถานการณ์การเดินทางอยู่ในระดับสูงสุด ทำให้สามารถให้บริการได้โดยไม่มีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีต้นทาง-ปลายทาง ในทุกๆ เส้นทาง ส่วนขบวนรถที่ล่าช้า เนื่องจากการปิดการจราจรบริเวณทางตัดยมราชนั้น สามารถระบายขบวนรถที่ตกค้างและรถที่จะเข้ากรุงเทพได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ส่งผลกระทบไม่มากนัก ส่วนการถวายดอกไม้จันทน์ที่ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์สถานีกรุงเทพ มีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสามารถเดินทางโดยรถไฟใต้ดินได้อย่างสะดวก และใช้เวลาไม่นานในการรอคิวถวายดอกไม้จันทน์ ซึ่งในช่วงบ่ายที่มีประชาชนเป็นจำนวนมากจะใช้เวลารอประมาณ 2 ชม. ซึ่งมีประชาชนมาถวายดอกไม้จันทน์ที่สถานีกรุงเทพ ประมาณ 65,000 คน