แจกมะพร้าวน้ำหอมกินฟรี 3 พันลูก ถวายเป็นพระราชกุศล

แจกมะพร้าวน้ำหอมกินฟรี 3 พันลูก ถวายเป็นพระราชกุศล

พ่อค้าขายมะพร้าวชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ นำมะพร้าวน้ำหอมที่ตระเวนหาซื้อจากสวนเกษตรกร แจกประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในหลวงรัชกาลที่ 9

เมื่อวันที่ 25ต.ค.60 นายพิชิต จะชนรัมย์ อายุ 48 ปี พ่อค้าขายมะพร้าวน้ำหอมและมะพร้าวเผาชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้นำมะพร้าวน้ำหอมที่ตระเวนหาซื้อจากสวนกว่า 3,000 ลูก มาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เดินทางมาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ประจำจุดอำเภอกระสัง รวมถึงแจกให้กับเจ้าหน้าที่ และจิตอาสาที่มาทำหน้าที่บริการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพได้รับประทานฟรี เพื่อเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

นายพิชิต จะแจกมะพร้าวน้ำหอมฟรีเป็นเวลา 2 วัน คือวันที่ 25 และ 26 ต.ค.60 โดยวันนี้ (25 ต.ค.)จะตั้งโต๊ะแจกที่บริเวณตลาดสุขอนันต์ ในเขตเทศบาลตำบลกระสัง ส่วนวันที่ 26 ต.ค. จะไปตั้งแจกใกล้กับบริเวณประกอบพิธี เพื่อให้ประชาชนที่มาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ได้กินมะพร้าวฟรีคลายร้อนด้วย ซึ่งก็ได้มีทั้งจิตอาสา ประชาชน ผู้สูงอายุ นักเรียน มาเข้าคิวรอรับมะพร้าวกันอย่างคึกคัก

นายพิชิต บอกว่า ในฐานะที่เป็นพสกนิกรใต้ร่มพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ต้องการมีส่วนร่วมในการทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ จึงใช้ทุนส่วนตัวตระเวนซื้อมะพร้าวน้ำหอมจากสวนของเกษตรกรรวมกว่า 3,000 ลูก เพื่อมาแจกให้กับประชาชนที่มาร่วมถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และกลุ่มจิตอาสาที่มาคอยอำนวยความสะดวกภายในงาน ได้รับประทานมะพร้าวฟรี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีตอบแทนในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระคุณแผ่นดิน และหากมีโอกาสทำดีเพื่อสังคมก็จะทำอย่างต่อเนื่อง โดยการแจกมะพร้าวให้กับประชาชนฟรีในครั้งนี้ ไม่ได้จำกัดจำนวนลูกสามารถนำไปฝากพ่อแม่ ญาติพี่น้องได้อีกด้วย