ควาย2ตัวหลุดเข้าพื้นที่ห้างโลตัส หนีน้ำท่วมแจ้ง191ควบคุม

ควาย2ตัวหลุดเข้าพื้นที่ห้างโลตัส หนีน้ำท่วมแจ้ง191ควบคุม

ระทึก! ควาย 2 ตัว เดินเพ่นพ่านในลานจอดรถของห้างโลตัส แจ้ง191เข้าควบคุมตัว เจ้าของแสดงตัวบอกผูกไว้บนที่สูงหนีน้ำท่วมคอก ไม่รู้สาหลุดออกมาได้อย่างไรและจะเฝ้าระวังอย่างดีไม่ให้เกิดเหตุอีก

วันที่ 25 ต.ค. 60 ร.ต.ท.อนุศิษฏ์ เคล้ากระโทก รอง สวป สายตรวจ สภ.พิมาย จ.นครราชสีมา กำลังออกตรวจปฏิบัติหน้าที่ในเขตเทศบาลตำบลพิมาย พบควายเพศเมียสีดำ 2 ตัวเดินเพ่นพ่านอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ ห้างโลตัส สาขาพิมาย ในช่วงเวลา 01.00 น.วันที่ 25 ต.ค.60 ไม่พบเจ้าของจึงได้วิทยุแจ้งขอกำลัง ตร.ชุดสายตรวจ 191 เข้ามาช่วยควบคุมควายทั้ง 2 ตัวมาเก็บรักษาไว้ที่ด้านข้าง สภ.พิมาย เพื่อติดต่อหาเจ้าของมารับควายไป

ต่อมามี นายปิยะนันท์ หมั่นสาร อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 72 ม.18 บ้านวังหิน ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา มาแสดงตัวเป็นเจ้าของควายทั้ง 2 ตัว และได้นำหลักฐานมายืนยันว่าเป็นควายของตนจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้นำควายกลับไป และได้ว่ากล่าวตักเตือน เจ้าของควายให้ดูแลให้ดีถ้าเกิดมีรถยนต์วิ่งสัญจรไปมาเกิดอุบัติเหตุขึ้น เจ้าของควายก็จะมีความผิดและเสียทรัพย์สินและเงินทอง

จากการสอบถาม นายปิยะนันท์ฯ เจ้าของควายเล่าว่า ตนมีบ้านพักอยู่ห่างจากห้างโลตัส สาขาพิมาย ประมาณ 800 เมตร ตนได้เลี้ยงควายเพศเมียไว้ 2 ตัว อายุ ได้ 1 ปีกว่า ปกติแล้วจะอยู่ในคอกข้างบ้าน แต่ช่วงนี้คอกของมันถูกน้ำท่วมขังตนจึงย้ายควายมาผูกไว้บนที่สูงห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ไม่รู้ว่าควายหลุดออกหายไปตั้งแต่เมื่อไหร่ พอช่วงเช้าตนจึงได้ออกเดินหา จึงมาทราบข่าวจาก รปภ.ห้างโลตัส ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย นำไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.พิมาย เพื่อติดตามหาเจ้าของมารับไป.