Derivatives Daily Guide (24 ต.ค.60)

Derivatives Daily Guide (24 ต.ค.60)

Fundamental View

Gold

พรรครัฐบาลญี่ปุ่นชนะการเลือกตั้งใหญ่ได้เสียงเกิน 2 ใน 3 ของสภาไดเอท เป็นบวกต่อการใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องตามแนวทางนายกฯชินโสะ อาเบะ แต่แนวโน้มรัฐธรรมนูญจะถูกแก้ไขเปิดทางประเทศมีกองทัพเต็มรูปแบบเป็นไปได้สูง สร้างความตึงเครียดในการสะสมอาวุธและเพิ่มโอกาสการเผชิญหน้ากันในคาบสมุทรเกาหลี เพิ่มแรงหนุนให้กับราคาทองคำที่กำลังอ่อนตัวจากแรงกดของค่าเงินยูโรที่ถูกกดดันจากการเรียกร้องเอกราชของแคว้นกาตาลุญญาในสเปนความสำหรับวันนี้ติดตามรายชื่อคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีน ซึ่งจะมีผลต่อการกำหนดนโยบายของประเทศ

SET50

ราคาน้ำมันยังทรงตัวในระดับสูงกว่า US$50 จากความขัดแย้งระหว่างชาวเคิร์ดที่ต้องการแยกตัวเป็นเอกราชกับกลุ่มประเทศในตะวันออกกลางที่ควบคุมเส้นทางส่งออกน้ำมันจากบริเวณนั้น ในขณะที่ OPEC เปิดเผยข้อมูลลดกำลังการผลิตร่วมได้ตามเป้าในเดือน ก.ย. ส่วนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯลดจำนวนลง 3 สัปดาห์ติด ดีต่อหุ้นพลังงาน แต่ฝรั่งยังขายต่อเป็นวันที่ 4 รวมกว่า 8 พันล้านบาท ตามทิศทางเงินบาทที่มีแนวโน้มจะอ่อนค่าทำให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยขาดแรงส่ง ระยะสั้นจึงเข้าสู่ช่วงปรับฐาน

Technical View

Gold : MACD, RSI และ stochastic แกว่งออกข้าง ชี้ว่ากรอบราคายังคงอยู่ระหว่างช่วงรับ US$1,240–1,260 กับแนวจิตวิทยา US$1,300

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 : ดัชนียืนบนเส้นรับระยะยาว MACD, RSI และ stochasticให้สัญญาณบวกสั้น ๆ การดีดตัวเป็นแค่การรีบาวน์

คำแนะนำ ดักshortช่วง 1,090–1,095 จุด