คาด 'หุ้นไทย' ฟื้นตัว

คาด 'หุ้นไทย' ฟื้นตัว

คาด "หุ้นไทยวันนี้" ฟื้นตัว แนะเก็งกำไรหุ้นกลางเล็ก

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์ ดัชนีเคลื่อนไหวผันผวนระว่างวันร่วงแรงกว่า 10 จุด จากแรงขายหุ้น พลังงาน และ หุ้นกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายดัชนีเกิด Technical Rebound ส่งผลให้ ดัชนีกลับมาปิดบวก 9 จุด ปิดที่ 1,683 จุด มูลค่าซื้อขายหนาแน่น 68,766 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 3,276 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 และ ขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 4,647 ล้านบาท ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่ยังซื้อสุทธิในตลาด TFEX 922 สัญญา ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ คาด ดัชนีจะยังผันผวนในทิศทางขึ้น โดยเราประเมินแรงขายหุ้นพลังงาน และ กลุ่มธนาคาร ได้สะท้อนปัจจัยลบจากการตั้งด้อยค่าสินทรัพย์ของ PTTEP และผลประกอบการที่น่าผิดหวังของกลุ่มแบงก์ไปแล้ว ดังนั้นในสัปดาห์นี้น่าจะเห็นแรงซื้อกลับในหุ้นที่ปรับตัวลงแรงในสัปดาห์ก่อนหน้า และเน้นหุ้น Real Sector ที่แนวโน้มงบไตรมาสที่ 3 จะออกมาดี อย่างไรก็ตามคาดว่าบรรยากาศการซื้อขายโดยรวมจะยังไม่คึกคักเนื่องจากสัปดาห์นี้ตลาดหุ้นบ้านเราเปิดทำการเพียง 3 วันเท่านั้น

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  เน้น Selective หุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ดที่งบ ไตรมาสที่3 จะออกมาดี อาทิ โรงพยาบาล และ ไฟแนนซ์ ส่วนกลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ กลุ่มเดินเรือ รับผลบวกดัชนีค่าระวางเรือ BDI ปรับตัวขึ้นทำ Newhigh, กลุ่มท่องเที่ยว ธุรกิจเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นส์ในไตรมาส 4, กลุ่มค้าปลีก คาดหวังภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงปลายปี และ กลุ่ม Auto ยอดผลิต ขาย และ ส่งออกเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง