ชาวบ้านครวญ ภาครัฐไม่เหลียวแล หลังชลประทานปล่อยน้ำเพิ่ม

ชาวบ้านครวญ ภาครัฐไม่เหลียวแล หลังชลประทานปล่อยน้ำเพิ่ม

ชลประทานปล่อยน้ำเพิ่ม ชาวท้ายเกาะหวั่นน้ำท่วมขึ้นถึงพื้นบ้าน ครวญภาครัฐไม่เหลียวแล

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 23 ต.ค.60 ชาวบ้านหมู่ที่ 2 ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมานานกว่าหนึ่งเดือนแล้ว ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำและอยู่นอกแนวถนนสายท้ายเกาะ บางไทร จะถูกน้ำท่วมก่อนพื้นที่อื่นๆ และจะแห้งช้ากว่าที่อื่นเหมือนเดิม ที่ผ่านมายังไม่มีหน่วยงานทางราชการเข้ามาสำรวจและเยี่ยมเยียนชาวบ้านเลยในพื้นที่ตำบลแห่งนี้

20171023185303993

ส่วนนายบุญชู อายุ 89 ปี ชาวท้ายเกาะ ได้พายเรือเก็บของใต้ถุนบ้าน ซึ่งน้ำจะขึ้นสูงอีกจึงต้องสำรวจข้าวของที่เก็บแขวนไว้ให้พ้นน้ำขึ้นท่วมถึงสิ่งของและชาวบ้านได้อาศัยแผ่นโฟมนำมาวางสิ่งของต่างๆให้ลอยน้ำตามน้ำขึ้นน้ำลงจะช่วยแบ่งเบาเก็บสิ่งของขึ้นบนบ้าน

ทางด้านนายจรูญ พิสมัย อายุ 86 ปี ซึ่งมีบ้านยกสูงอยู่ริมคลอง กล่าวว่า บ้านของจนเหลือเพียงคืบเดียวน้ำจะท่วมพื้นบ้านแล้วและหากชลประทานปล่อยน้ำเพิ่มขึ้นมาอีกน้ำจะท่วมพื้นบ้านตนแน่นอนและขอให้ทางการเข้ามาดูแลบ้าง เพราะตั้งแต่น้ำท่วมมายังไม่มีการแจกของถึงบ้านเลย จะมีเพียงทาง อบต.นำยาแก้น้ำกัดเท้ามาให้เท่านั้น และภรรยาตนก็พิการเดินไม่ได้หากน้ำสูงกว่านี้จะต้องช่วยกันหนุนพื้นบ้านให้สูงขึ้นหนีน้ำอีก ซึ่งจะเป็นภาระที่จะต้องช่วยกับเก็บสิ่งของรอบสองอีก ส่วนการเข้าออกไปยังถนนรถยนต์วิ่งจะต้องใช้เรือและบ้านไหนไม่มีเรือก็จะใช้โฟมพายแทนเรือและมีเพื่อนบ้านพายเรือไปจอดริมถนนถูกขโมยเรือพายไปอีกจึงฝากหน่วยงานช่วยเข้ามาดูแลพื้นที่ท้ายเกาะด้วย