บุกยิงทหารพราน ดับหน้าบ้านพักที่เจาะไอร้อง

บุกยิงทหารพราน ดับหน้าบ้านพักที่เจาะไอร้อง

กลุ่มคนร้ายบุกยิงทหารพราน ตายหน้าบ้านพักที่เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 22 ตุลาคม ร.ต.ท.ภูมิภัทร พงศ์ยุพาพันธ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตหน้าบ้านพักเลขที่ 24/1 ม.6 ต.จวบ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภักดี แจ้งสกุล ผกก.สภ.เจาะไอร้อง พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบศพผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่หน้าบ้านพัก ทราบชื่อ คือ อาสาสมัครทหารพราน ซูแบ แวยี่งอ อายุ 27 ปี สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4808 กรมทหารพรานที่ 48 ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่กลางหลังและหน้าอก2นัด พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้องไปก่อนหน้าแล้ว และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆของคนร้าย เนื่องจากทัศนวิสัยมืดไม่เอื้ออำนวยที่จะตรวจหาหลักฐานพบ

จากการสอบสวนทราบว่า ในระหว่างที่ผู้ตายลาพักได้กลับมาดูแลมารดาที่ไม่สบายนอนอยู่บนบ้านพักนั้น หลังจากผู้ตายดูแลมารดาเป็นที่เรียบร้อย ได้มาเดินเล่นอยู่หน้าบ้านพัก มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวมากลับความมืดที่บริเวณด้านหลังบ้านของผู้ตาย เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ผู้ตาย จำนวน2นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนผู้ตายได้ล้มทั้งยืน เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกดังกล่าว ได้ยินเสียงปืนจึงได้วิ่งออกมาดู พบผู้ตายถูกยิงนอนจมกองเลือดอยู่บริเวณหน้าบ้านพัก จึงได้ช่วยกันนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลเจาะไอร้อง แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี แต่ถึงอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป