หนุ่มใหญ่ป่วยไม่ยอมไปรักษา เหตุกลัวหมอ สุดท้ายเสียชีวิต

หนุ่มใหญ่ป่วยไม่ยอมไปรักษา เหตุกลัวหมอ สุดท้ายเสียชีวิต

หนุ่มใหญ่เมืองช้าง วัย 47 ปี ป่วยไม่ยอมไปหาหมอ จนกระทั่งเสียชีวิตคาบ้าน ญาติเผยสาเหตุ เป็นคนกลัวหมอและกลัวเข็ม จึงไม่ยอมไปรักษา

เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ ( 19 ต.ค. 60 ) ร.ต.อ.มานพ สุนทรารักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนเสียชีวิต อยู่ภายในบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 1 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จึงได้ประสานไปยังหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดรัตนบุรี พร้อมรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นซอยลึกเข้าไปประมาณ 15 เมตร โดยบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวปลูกเป็นเพิง พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อต่อมาคือนายบุญช่วย ถาวร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 1 ต.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี นอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน โดยมีนายอังคาร ถาวร อายุ 51 ปี พี่ชายผู้เสียชีวิตรอให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้อุ้มนายบุญช่วยน้องชายซึ่งป่วยมานานแล้วไปอาบน้ำ แต่ในขณะที่ตักน้ำราดตัวได้เพียงขันเดียว นายบุญช่วยน้องชายก็มีอาการตัวอ่อนแล้วก็สิ้นใจไปต่อหน้า ทำให้ตนตกใจจนทำอะไรไม่ถูก ก่อนที่จะตั้งสติได้จึงได้รีบตะโกนบอกญาติพี่น้องให้มาช่วยกัน แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ทัน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

ด้านนางต๋อย ภาคนิตย์ อายุ 54 ปี พี่สาวคนโต ซึ่งพักอาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ก็ได้เปิดเผยว่า นายบุญช่วยน้องชายของตนป่วยมานานนับปีแล้ว หลังจากไปทำงานที่โคราชกลับมา ซึ่งในตอนนั้นได้บอกว่าถูกตัวอะไรไม่ทราบกัดที่ขามา เห็นแต่รอยที่ขาเป็นจุด 2 จุดเท่านั้น จากนั้นขาของเขาก็ลีบลงจนเดินเป็นคนขาเป๋มาตลอด ตนจึงได้พาไปหาหมอ แต่ในขณะที่รอตรวจ นายบุญช่วยก็หนีกลับบ้านก่อน ไม่ยอมรอให้หมอตรวจ เนื่องจากเป็นคนกลัวหมอและกลัวเข็ม ตอนนั้นจึงไม่ทราบว่าเป็นอะไรกันแน่ ยาก็ไม่ยอมกินเพื่อรักษา กระทั่งร่างกายทรุดลงเรื่อยๆ จนไม่สามารถลุกเดินได้ เนื่องจากไม่ยอมกินอาหาร กินแต่นมกับน้ำเท่านั้น จนกระทั่งร่างกายซูบผอมลง และมาเสียชีวิตในวันนี้

จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุไม่พบสิ่งผิดปกติใดๆ ซึ่งทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกปากคำ ก่อนที่จะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป