ประดับต้นดาวเรืองสร้างแลนด์มาร์คข้างลานย่าโม

ประดับต้นดาวเรืองสร้างแลนด์มาร์คข้างลานย่าโม

เทศบาลนครโคราช สร้างจุดแลนด์มาร์คข้างลานย่าโม นำต้นดาวเรืองหลายพันต้น และไม้พุ่มจัดวางเรียงหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวง ร.9

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ตุลาคม 2560 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ซึ่งเป็นป้ายไวนิลขนาดความสูง 10 เมตร ความยาว 40 เมตร ข้างลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) นายธนาคม วิมลวัตรเวที ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา ในฐานะดูแลรับผิดชอบพื้นที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และสวนสาธารณะบริเวณสองข้างถนนชุมพลและถนนราชดำเนิน พร้อมเจ้าหน้าที่ และพนักงาน เทศบาลนครนครราชสีมา ได้กวาดล้างทำความสะอาด พร้อมปรับภูมิทัศน์ เคลื่อนย้ายต้นดาวเรืองกว่า 6,000 ต้น และไม้พุ่มมาจัดเรียงวางบนพื้นที่ลานเอนกประสงค์ และบริเวณรอบๆ เนรมิตสร้างจุดแลนมาร์คกลางเมืองโคราช ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ สักการะท้าวสุรนารี สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง เมื่อเห็นความงดงาม ได้มากราบไหว้พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร์มหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้ พร้อมถ่ายรูปจุดแลนด์มาร์ค ที่ยังตกแต่งไม่เสร็จ

ประธานสภาเทศบาลนครนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทน. ได้กำหนดรูปแบบเตรียมปรับพื้นที่ลานเอนกประสงค์ โดยรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างซึ่งเป็นศาลาชั่วคราวทั้งสองข้าง ซึ่งได้ทรุดโทรมตามกาลเวลา และการจัดกิจกรรมกลางแจ้ง จากนั้นได้นำไม้พุ่มและต้นดาวเรืองมาจัดวางให้สวยงาม ขณะนี้สภาพอากาศค่อนข้างเอื้ออำนวยให้กับการบานของดอกดาวเรือง คาดจะบานสะพรั่งเหลืองอร่ามในช่วงอาทิตย์หน้าก่อนถึงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างแน่นอน