นทท.ต่างชาติ ถ่ายภาพพระเมรุมาศจำลองจ.ภูเก็ต เป็นที่ระลึก

นทท.ต่างชาติ ถ่ายภาพพระเมรุมาศจำลองจ.ภูเก็ต เป็นที่ระลึก

นักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้ความสนใจถ่ายภาพพระเมรุมาศจำลอง จ.ภูเก็ต เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

ความคืบหน้าการก่อสร้างพระเมรุมาศจำลองในพระราชพิธี ถวายพระเพลิง พระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในที่วัน 26 ตุลาคม 2560 ของจังหวัดภูเก็ตที่บริเวณลานเวทีกลางสะพานหิน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ว่า ขณะนี้การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง และอาคารจิตกาธาน (เตาเผาดอกไม้จันทน์ ) แล้วเสร็จ 100% ตามยึดหลัก “ความเรียบร้อย ถูกต้อง งดงาม และสมพระเกียรติ”

20171019095511809

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่บริเวณโดยรอบทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งนำต้นดอกดาวเรืองจัดวางเป็นรูปกลีบบัวรอบๆ พระเมรุมาศจำลอง นอกจากนี้บริเวณเส้นทางที่จะเข้ามายังสถานที่ประกอบพิธี โดยเฉพาะบริเวณเกาะกลางถนน ทางเทศบาลนครภูเก็ตก็ได้มีการนำต้นดอกดาวเรืองมาตกแต่งไว้อย่างสวยงาม นอกจากนี้ยังมีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขนาดใหญ่มาจัดนิทรรศการภายใต้ชื่อ "รูปที่ต้องมีทุกบ้าน" สร้างความสนใจให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะในช่วงเย็นๆ จะคึกคักไปด้วยผู้คนที่แวะเวียนกันมาถ่ายรูปเก็บความประทับใจไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก

20171019095514038

สำหรับสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในจังหวัดภูเก็ต ได้กำหนดสถานที่ในพื้นที่ 3 อำเภอ เพื่อสะดวกแก่ประชาชน ประกอบด้วย พระเมรุมาศจำลอง ที่เวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ อำเภอกะทู้ ที่วัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) และอำเภอถลาง ที่วัดเทพวนาราม (วัดม่าหนิก) ทั้งนี้ ขอเชิญชวนประชาชนร่วมถวายดอกไม้จันทน์ พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ณ พระเมรุมาศจำลอง และซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในพื้นที่ที่กำหนดไว้ดังกล่าว