ฮือฮา! กะเพราถาด 'ไซส์จัมโบ้' ลูกค้าแวะเวียนอุดหนุนไม่ขาด

ฮือฮา! กะเพราถาด 'ไซส์จัมโบ้' ลูกค้าแวะเวียนอุดหนุนไม่ขาด

ฮือฮา! ร้านขายโจ๊กดังเพิ่มเมนูเด็ดกระเพราถาดจัมโบ้ และถาดมินิ จัดให้ตามใจ เลือกสั่งได้ตามสไตล์ อิ่มอร่อยคุ้มค่าสมราคา ลูกค้าแวะเวียนอุดหนุนไม่ขาด

ร้านดังเมนูเด็ด ร้านนี้ชื่อว่า "โจ๊กบ้านแลง" 24 เปิดขายตั้งแต่ตีห้า ถึงบ่ายสองโมง ตอนแรกขายโจ๊กก็ขายดี ดี๊ดี เพราะมีโจ๊กข้าวขาว ปกติธรรมดา และโจ๊กข้าวไรเบอรี่ สำหรับคนรักสุขภาพ มีต้มเลือดหมู ต้มจืดเต้าหู้ ไข่กระทะ ขายดิบขายดีไม่มีเหลือ โดยเฉพาะโจ๊กข้าวไรเบอรี่ หม้อใหญ่ยักษ์ ขายหมดเกลี้ยงแต่เช้าทุกวัน ขายมาได้สองปีเริ่มนึกถึงความรู้สึกของลูกค้าที่มักจะมานั่งกินกันเป็นครอบครัวบ้าง มากันเป็นหมู่คณะบ้าง บางคนอยากกินโจ๊ก บางคนก็อยากกินข้าวหลากหลายบ้าง ประกอบกับที่บ้านเคยทำขนมขาย มีถาดขนมอยู่มากมาย จึงลองนำถาดที่มีอยู่มาใส่ข้าวดู

20171017181414208

เริ่มทำกินกันเองที่บ้านก่อนสมาชิกในบ้านก็ลงความเห็นว่าไม่เลวเพราะแปลก และถาดก็ยังใส่ข้าวได้เยอะดี ลูกค้าจะได้กินอิ่มแบบจานเดียวจบ ที่สำคัญไม่ต้องลงทุนเพราะมีถาดอยู่มากมาย จึงได้นำมาลองขาย โดยใช้ใบตองสะอาดตัดมาลองถาดจากนั้นก็วางข้าวสวยร้อนๆ พอข้าวสวยร้อนถูกใบตองก็มีกลิ่นหอมชื่นใจ เมื่อได้ผัดกะเพราแซบๆ มาโป๊ะหน้า ยิ่งทำให้น้ำลายไหลไปกันใหญ่

20171017181413653

นิชาภา วงศ์บุปผา เจ้าของร้านในวัย 31 ปี บอกว่าเริ่มขายโจ๊ก มานานกว่า 3ปี มีลูกค้าขาประจำเป็นจำนวนมาก สิ่งที่ลูกค้าชอบมาที่ร้านเพราะจะให้ทุกอย่างเต็มที่ อาหารทุกจานไม่เคยหวงเครื่อง ลูกค้าอยากให้ใส่อะไรที่ร้านมีก็ใส่ให้ตามใจ พอมาเพิ่มเมนูข้าวกะเพราะถาด ก็ยึดสไตล์เดิมคือตามใจลูกค้า อยากได้กะเพราะอะไรก็สั่งมาเราใส่ให้ทุกอย่างขอให้กินอิ่ม ซึ่งถาดที่ร้านจะมีหลายขนาด เราจะดูว่าลูกค้าชอบแบบไหน ถ้าผู้ชายก็จะใช้ถาดใหญ่ใส่ข้าวเยอะ ถ้ากินจุข้าวไม่พอก็มาเติมให้อิ่มได้ ส่วนผู้หญิง และเด็กก็ใช้ถาดขนาดเล็ก ใส่ข้าวน้อยหน่อยแต่ผัดกะเพรายังปริมาณเท่าเดิม มีน้ำซุปกระดูกหมูร้อนๆ ให้ซดดับความแซบ

20171017181413137

สเน่ห์ของที่ร้านนอกเหนือจากตักข้าวให้ไม่มีอั้นแล้ว ผัดกะเพราที่ราดข้าวแต่ละถาดก็มีแต่เนื้อไม่ใส่ผักอื่นปน นอกจากใบกะเพรา ซึ่งต้องใช้เฉพาะกะเพราบ้านที่ปลูกไว้เองสะอาดปลอดภัย กลิ่นฉุนหอมชวนกิน รสชาติจัดจ้าน ที่ร้านมีเมนูข้าวกะเพราให้เลือกมากเป็นพิเศษ เช่นเนื้อปลา เนื้อ หมูกรอบ ไข่เยี่ยวม้า กุนเชียง หมูสับ ไก่ หมูยอ ฮอดด็อก แฮม กุ้ง ปลาหมึก ลูกค้าสั่งได้หลายอย่างตามใจชอบ ส่วนใหญ่จะสั่งกะเพราหมูกรอบกับไข่เยี่ยวม้า และกุนเชียง หมูยอ โดยเฉพาะหมูกรอบที่ร้านทำเองทุกวัน เฉพาะหมูกรอบอย่างเดียวทำขายวันละ 10 กิโลกรัม ส่วนข้าวกะเพราถาดขายมากกว่า 100 ถาดต่อวัน ราคาตั้งแต่ 30-60 บาทต่อถาด