'ไทยมุ้ย' พบนักวิเคราะห์ ก่อนเข้าตลาดปีนี้

'ไทยมุ้ย' พบนักวิเคราะห์ ก่อนเข้าตลาดปีนี้

ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น เปิดบ้านต้อนรับนักวิเคราะห์ อวดพื้นฐานแกร่ง พร้อมเดิน "เข้าตลาด" เอ็ม เอ ไอ ปีนี้

นายทชากร ลีลาประชากุล  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ THMUI ผู้จัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพจากผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก พร้อมด้วยนายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ร่วมกันให้ข้อมูลธุรกิจแก่นักวิเคราะห์ และพาเยี่ยมชมกิจการ ณ คลังสินค้าหลัก  จ.สมุทรปราการ เมื่อเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 ต.ค. สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) นับหนึ่งไฟลิ่ง บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) THMUI มีแผนเสนอขายไอพีโอ 97.07 ล้านหุ้น โดยมี บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และแกนนำการจำหน่ายหลักทรัพย์

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า คาดจะสามารถระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ภายในปีนี้

บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เสนอขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 97.07 ล้านหุ้น พาร์ 0.50 บาท คิดเป็น 28.55% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของบริษัท ภายหลังการเสนอหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนในครั้งนี้ จะทำให้บริษัทมีทุนที่ออกและชำระแล้วเต็มมูลค่าจำนวน 170 ล้านบาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญจำนวน 340 ล้านหุ้น พาาร์ 0.50 บาท

เงินที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ ซื้อเครื่องทดสอบแรงดึงเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีการใช้ผลิตภัณฑ์ยกหิ้วขนาดใหญ่ และโครงการก่อสร้างโกดังสินค้า ซึ่งอยู่ในบริเวณพื้นที่เดียวกันกับโกดังสินค้าสำโรง จ.สมุทรปราการ โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2561 และคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถใช้งานได้ภายในปี 2562 ทำให้บริษัทฯ สามารถตอบสนองความต้องการสินค้าที่หลากหลายเพิ่มขึ้น และรวดเร็วยิ่งขึ้น

บริษัท ไทยมุ้ย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) THMUI ดำเนินธุรกิจลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วคุณภาพสูง โดยจัดจำหน่ายลวดสลิง สลิงผ้าใบ โซ่ และอุปกรณ์ยกหิ้ว ซึ่งบริษัทเป็นหนึ่งในตัวแทนการจัดจำหน่ายลวดสลิงและอุปกรณ์ยกหิ้วที่ผลิตโดยผู้ผลิตลวดสลิงชั้นนำจากหลากหลายประเทศ อาทิ ไบรดอน (Bridon), คิสไวร์ (Kiswire), อูช่า (Usha) และครอสบี้ (Crosby) เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการอัดปลอกลวดสลิงในแบบที่ลูกค้าต้องการ เพื่อให้พร้อมสำหรับใช้งานได้ทันที รวมทั้ง บริการหลังการขาย และมีใบรับรองสินค้าจากผู้ผลิต เพื่อให้เกิดความมั่นใจในสินค้าที่ส่งมอบ

ผลการดำเนินงานงวดครึ่งปีแรกของปี 2560 มีรายได้จากการขายและบริการ 182.84 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 157.31 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้า 16.22% เนื่องจากสินค้าได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และการปรับตัวขึ้นอย่างมากของระดับราคาน้ำมันดิบ ส่งผลให้ลูกค้าหลักในกลุ่มอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเคมีเริ่มฟื้นตัว รวมถึงภาวะเศรษฐกิจการค้าในภูมิภาคและภาวะเศรษฐกิจโลกปรับตัวดีขึ้น และการเติบโตในภาคการขนถ่ายสินค้าผ่านท่าเรือส่งผลให้ความต้องการสินค้าจากกลุ่มอุตสาหกรรมท่าเรือเพิ่มขึ้นเพื่อรับปริมาณตู้สินค้าที่มากขึ้น

ส่วนกำไรขั้นต้นเติบโตขึ้นอยู่ที่ 72.44 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรขั้นต้น 39.62% สำหรับกำไรสุทธิอยู่ที่ 11.37 ล้านบาท เทียบกับงวดเดียวกันปีก่อนหน้าที่ขาดทุน 1.40 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 39.62% อัตรากำไรสุทธิ 6.19%

โดยกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหน้าจากการเติบโตของรายได้ และการลดลงของค่าใช้จ่ายในการขาย และบริหาร ถึงแม้ว่า บริษัทฯ จะมีค่าใช้จ่ายในการเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ก็ตาม อีกทั้งยังเป็นผลจากการขยายฐานลูกค้าของบริษัทฯ ไปยังกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมและก่อสร้างมากขึ้น เพื่อลดการพึ่งพิงลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมสำรวจและผลิตปิโตรเคมี ที่ยอดสั่งซื้อแปรผันตรงตามการปรับตัวของราคาน้ำมันในตลาดโลก