ชาวนาลำปางถูกรางวัลที่1 รับ6ล้านขอปลดหนี้ซื้อบ้าน

ชาวนาลำปางถูกรางวัลที่1 รับ6ล้านขอปลดหนี้ซื้อบ้าน

ดวงเฮงชาวนาลำปาง ถูกหวยรางวัลที่ 1 รับ6ล้านกลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ในพริบตา เผยไปทำบุญวันเกิดที่สุสานไตรลักษณ์ ขอพรหลวงพ่อเกษม เขมโก ก่อนจะเสี่ยงหยิบซื้อลอตเตอรี่ 3 ใบ ก่อนจะถูกรางวัลที่ 1 ขอปลดหนี้ซื้อบ้านเป็นของตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 181 บ้านสันบุญเรือง ม.4 ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักหลังบรรดาชาวบ้าน รวมถึงญาติพี่น้องของนายวสันต์ รัตนวิมล อายุ 31 ปี ต่างพากันมาร่วมแสดงความยินดี หลังทราบข่าวว่านายวสันต์ ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่1 หมายเลข 413494 จำนวน 1 ใบ งวดวันที่16 ต.ค.2560 งวดที่ 39 รับเงินรางวัล 6 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ ในพริบตา

นายวสันต์ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพทำนา อาศัยอยู่กับแม่ ภรรยาและลูกสาวสองคน เมื่อวานนี้ วันที่ 15 ต.ค.2560 เป็นวันเกิดของตน จึงพาภรรยาและลูกสาวสองคน ไปทำบุญวันเกิดที่วัดประตูต้นผึ้ง ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากทำบุญถวายสังฆทาน ได้อธิฐานของพรขอโชคลาภ จากนั้นได้พากันไปทำบุญที่สุสานไตรลักษณ์ อ.เมือง จ.ลำปาง สถานปฏิบัติธรรม-มณฑป หลวงพ่อเกษมเขมโก เกจิอาจารย์ชื่อดังของล้านนา

เมื่อไปถึงได้บูชาธูปเทียนและสังฆทานที่ในสุสานไตรลักษณ์ ก่อนจะพาไปไหว้ที่หน้า มณฑป หลวงพ่อเกษมเขมโก จากนั้นได้นำสังฆทานไปถวายพระเนื่องในวันเกิดแล้วพากันกราบไหว้ขอพร สรีระสังขารหลวงพ่อเกษม เขมโก ที่บรรจุในโลงแก้ว ว่าวันนี้เป็นวันเกิดขอให้มีโชคลาถ แล้วจะกลับมาทำบุญ และพากันเดินลงมาที่ข้างมณฑป เพื่อเลือกซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่แผง ของนายเจียม ซึ่งเป็นแผงขายสลากฯที่แม่ของตนคือนางวันเพ็ญ คำเชื้อ ซื้อเป็นประจำและซื้อทุกครั้งที่มาทำบุญที่สุสานไตรลักษณ์และถูกเลข 3 ตัวติดกันหลายงวด

จากนั้นตนจึงสุ่มหยิบสลากฯ บนแผง 3ใบ เป็นเงิน 240บาท ได้เลขอื่น 2 ใบและได้เลขท้าย 494 1 ใบ แต่เลขหน้าเหมือนกันคือ 413 ทั้ง 3 ใบ จากนั้นได้จะพากันกลับบ้านพอมาวันนี้ ถึงเวลาสลากออก ตนก็นั่งลุ้นอยู่ที่บ้าน พอรางวัลที่ 1 ออก เลขท้าย 494 จึงหยิบสลากออกมาตรวจ ปรากฏว่า 3 ตัวหน้าตรงกัน อีกทำให้รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ทำให้ตนดีใจสุดขีดกระโดดตัวลอย

ต่อมาได้พาภรรยาไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังขึ้นเงินจะไปปลดหนี้ค่ารถเก๋งประมาณ 300,000 บาทเศษ ก่อนอันดับแรก จากนั้นจะซื้อบ้านเป็นของตัวเองซื้อที่นาไว้ และเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของลูกสาวทั้งสองคนต่อไป