'ซิโก้' ลุยน้ำแจกของช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

'ซิโก้' ลุยน้ำแจกของช่วยน้ำท่วมบ้านเกิด

"ซิโก้" ลุยน้ำช่วยน้ำท่วม ในพื้นที่อ.น้ำพอง หลังประสบปัญหาน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ เอ่อเข้าท่วมพื้นที่ เจ้าตัวเผยมาร่วมพิธีศพญาติ แต่เห็นปัญหาน้ำท่วม เลยเข้าช่วยเหลือ (มีคลิป)

เมื่อวันที่ 16 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ ซิโก้ อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย และญาติ ๆ พร้อมด้วยนายรณชัย ทรนงค์ ผู้ใหญ่บ้านศรีประเสริฐ ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น นำเครื่องอุปโภคบริโภคเข้าช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนศรีประเสริฐเขตเทศบาลตำบลวังชัย หลังจากประสบอุทกภัยน้ำท่วมจากเขื่อนอุบลรัตน์ระบายน้ำลงลำน้ำพอง จนเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ริมน้ำ ในเขตอำเภออุบลรัตน์ อำเภอน้ำพอง อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น ทำให้ประสบความเดือดร้อนอย่างหนัก ถนนบางสายถูกน้ำท่วมรถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้

โดย ซิโก้ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 15 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาร่วมพิธีศพของญาติที่บ้านหนองแสง และเข้ามาพักกับแม่ที่บ้าน ทราบข่าวจากผู้ใหญ่บ้าน ว่ามีน้ำท่วมเข้ามาในเขตชุมชนที่อยู่อาศัย แรก ๆ นึกว่าคงจะไม่กี่เซ็นติเมตร แต่หลังจากลงพื้นที่เข้าไปดูแล้วผิดคาด น้ำท่วมขึ้นอย่างต่อเนื่อง บนถนนน้ำยังท่วมระดับเข่า ขยายวงกว้างไปเรื่อย ๆ จึงได้ปรึกษากับญาติ ๆ นำเครื่องอุปโภคบริโภคลงไปช่วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

“ซึ่งการช่วยครั้งนี้เป็นการมาให้กำลังใจบ้านเกิดตัวเองที่ประสบภัยน้ำท่วม โดยถ้าภาพรวมทั้งจังหวัดทราบมาว่าประสบอุทกภัยอย่างหนัก ซึ่งขณะนี้เขื่อนยังเพิ่มระดับในการระบายน้ำเรื่อย ๆ โดยจะได้ปรึกษากับทางมูลนิธิซิโก้ ลงมาช่วยอีกครั้งหนึ่ง” ซิโก้ กล่าว