รอผลชันสูตรแม่บ้านเก่าแก่ พล.อ.อดีต 'เสธ.กห.' ตายปริศนา

รอผลชันสูตรแม่บ้านเก่าแก่ พล.อ.อดีต 'เสธ.กห.' ตายปริศนา

รอผลชันสูตร 'สาวใหญ่' ตายปริศนาบ้านพล.อ.อดีต 'เสธ.กห.' อีก 2 วัน ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ดินแดงรับแจ้งเหตุพบศพภายในบ้านพักเลขที่ 2 ซอยพหลโยธิน 2 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพฯ ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายทหารยศ พล.อ. ข้าราชการบำนาญ อดีตหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจำปลัดกระทรวงกลาโหม จากการตรวจสอบภายในบ้านพบศพนางทองใบ หงคะ อายุ 53 ปี สาวใช้ประจำบ้าน นอนเปลือยกายเสียชีวิต คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

ต่อมาที่สน.ดินแดง เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 16 ตุลาคม 2560 พ.ต.ท.สุภัทร ทองส้ม รองผกก.(สอบสวน) สน.ดินแดง เปิดเผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนพยานทั้งนายวิราช เฉิดอารีกิจ อายุ 42 ปี ผู้พบศพคนแรก และรปภ.ที่เฝ้าสถานที่ก่อสร้างโชว์รูมรถหรูด้านหน้าบ้านหลังเกิดเหตุไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งนายวิราชได้ให้การว่าได้พบกับผู้ตาย และมีการพูดคุยให้ผู้ตายไปพบแพทย์เนื่องจากผู้ตายมีอาการเจ็บป่วยอย่างเห็นได้ชัด จนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว ขณะที่ฝ่ายสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรายชื่อคนงานก่อสร้างที่มีไซด์งานอยู่ด้านหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ และพื้นที่ใกล้เคียงแล้ว ซึ่งยังไม่พบผู้ต้องสงสัยแต่อย่างใด

พ.ต.ท.สุภัทร เปิดเผยต่อว่า ส่วนตรวจสอบสภาพศพเบื้องต้นยังไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการทำร้ายร่างแต่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งการถูกฆ่าข่มขืนหรือป่วยเป็นโรคประจำตัวตามที่ได้มีการสอบปากคำพยานไว้ โดยต้องรอผลตรวจอย่างละเอียดจากแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี ซึ่งขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้เร่งทำหนังสือไปขอผลตรวจแล้วซึ่งคาดว่าจะได้ผลชันสูตรพลิกศพในอีก 2 วัน ถึงจะรู้ว่าผู้ตายเสียชีวิตจากสาเหตุใด

จากการตรวจสอบประวัติของนางทองใบ หงคะ อายุ 53 ปี ผู้ตาย พบว่ามีทะเบียนบ้านอยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 6 ต.คำตากล้า อ.คำตากล้า จ.สกลนคร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะประสานข้อมูลไปทางสภ.คำตากล้าให้แจ้งเรื่องกับญาติผู้ตายทราบเรื่องแล้วเพื่อมาติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป