เปิดฤดูท่องเที่ยวจพังงาไม่คึกคัก สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

เปิดฤดูท่องเที่ยวจพังงาไม่คึกคัก สภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

เริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเลหมู่เกาะสิมิลัน-สุรินทร์ จ.พังงาวันแรก นักท่องเที่ยวไม่คึกคัก เหตุสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย

บรรยากาศที่ท่าเทียบเรือบ้านทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมอุทยานแห่งชาติในทะเลอันดามัน พบว่าบริษัทเรือนำเที่ยวต่างๆ ได้เตรียมความพร้อมของเรือ อุปกรณ์ประจำเรือ เสื้อชูชีพ ความสวยงามของเรือ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน และอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์

แต่เนื่องด้วยสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ทำให้หลายบริษัทได้ขอเลื่อนนักท่องเที่ยวไปอีก 2-3 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทำให้มีนักท่องเที่ยวออกไปประมาณ5-6 ลำเท่านั้น ขณะที่ในปีนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมาก แห่จองทัวร์ท่องเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน- หมู่เกาะสุรินทร์ ไว้ล่วงหน้ากับบริษัทเรือนำเที่ยว เพื่อไปชมแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ที่ยังคงความสวยงามของทรัพย์กรธรรมชาติทางทะเลได้สมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น ปะการังน้ำลึก-น้ำตื้น ชายหาดขาวนวลทอดยาวและ ปูไก่ สัตว์น้ำนานาชนิด อากาศที่บริสุทธิ์ ร่วมไปถึงสัญญลักษณ์ของหินเรือใบที่ตั้งเด่นบนหน้าผา จึงเป็นจุดที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวแล้วต้องขอเก็บภาพกลับไปให้ญาติ พี่น้อง เพื่อนๆ ได้ชม

นายรวมศิลป์ มานะจงประเสริฐ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กล่าวว่า ในช่วงฤดูฝน ซึ่งจะมีมรสุมคลื่นลมแรง ทางอุทยานฯได้ประกาศปิดเกาะ เพื่อเป็นการพักฟื้นตัวของทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์น้ำในช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยว ที่เสื่อมสภาพลงจากการท่องเที่ยว อาทิเช่น ปะการัง ชายหาด ขยะ สัตว์น้ำ อาคารที่พัก ร่วม 6 เดือน
โดยในปีนี้จะเปิดตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2560 ถึง 15 พฤษภาคม 2561 ซึ่งพบว่าขณะนี้ภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยนัก จึงอยากให้บริษัทเรือนำเที่ยว เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางด้วย หรือเลื่อนการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ซึ่งทางอุทยานฯได้เปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติอันสวยงาม หาดทรายขาวนุ่มพร้อมทั้งยังให้ดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นและน้ำลึกที่สวยงาม ทั้งที่หมู่เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์

ทั้งนี้มียอดจองห้องพักล่วงหน้าบนเกาะเต็มไปจนถึง 60 วัน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และทางอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ได้ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสุขภัณฑ์สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ ร้านอาหาร ที่พัก เต้นท์ ห้องน้ำ สุขา ทุ่นจอดเรือตามจุดต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ ค่อยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่