ปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 6 พ.ย.นี้

ปิดสะพานเข้าสนามบินดอนเมือง 6 พ.ย.นี้

"กรมทางหลวง" แจ้งปิดสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่วันที่ 6 พ.ย.เป็นต้นไป เพื่อปรับปรุงสะพาน คาดใช้ระยะเวลา 1 ปี

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่กรมทางหลวงได้มีโครงการปรับปรุงทางหลวงหมายเลข31 (ถนนวิภาวดีรังสิต) ฝั่งขาออก บริเวณสะพานทางเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง ช่วง กม.24+279 หรือ บริเวณหน้าท่าอากาศยานดอนเมือง (ระหว่างประเทศ) โดยการปรับปรุงเพิ่มช่องจราจรทางตรงเป็น 3 ช่องจราจร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเดินทางและลดปัญหาการจราจรหนาแน่นบริเวณดังกล่าวเนื่องจากลักษณะเส้นทางเป็นคอขวดนั้น

กรมทางหลวง จึงได้หารือร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ผู้บังคับการตำรวจจราจร ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง รองผู้บังคับการงานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต/ทางพิเศษ กองกำกับการ2 ผู้บังคับการสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง และ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจากการหารือได้มีมติให้ทุบและปิดการจราจรสะพานเข้าท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อเริ่มดำเนินการก่อสร้างฯ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนกันยายน 2561 (ระยะเวลา 1 ปี) สำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปภายในท่าอากาศยานดอนเมืองสามารถใช้เส้นทางเลี่ยงได้ที่สะพานทางเข้าหน้าคลังสินค้า(ฝั่งขาออก) ทางยกระดับอุตราภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) และช่องทางประตู 3 (ฝั่งขาเข้า)

นายมนตรี กล่าวอีกว่า ในระหว่างดำเนินการอาจทำให้การจราจรติดขัด ไม่สะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนและประชาชนทั่วไป กรมทางหลวงต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ และขอความร่วมมือผู้ใช้ทางวางแผนการเดินทางล่วงหน้า ปฏิบัติตามกฎจราจร และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม เมื่อดำเนินการแล้วเสร็จจะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก บริเวณสะพานทางเข้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานดอนเมือง รวมทั้ง ผู้ใช้ทางจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้ทางสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือแจ้งเหตุต่างๆระหว่างดำเนินการได้ที่สำนักงานทางหลวงที่ 13 (กรุงเทพ) โทร 0 2521 0409 และ สายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง)