ชาวบ้านเอาดินปรับพื้นที่สร้างบ้าน ผงะพบลูกปืน ค.

ชาวบ้านเอาดินปรับพื้นที่สร้างบ้าน ผงะพบลูกปืน ค.

ชาวบ้านเอาดินปรับพื้นที่สร้างบ้าน ผงะพบลูกปืน ค. แจ้งจนท.EOD เก็บกู้ ระบุเป็นกระสุนปืนค. 61 ที่ใช้ในราชการทหารสภาพเก่าและผ่านการยิงมาแล้วแต่ยังไม่ระเบิด

เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบวัตถุคล้ายกับระเบิดในพื้นดินบริเวณที่จะสร้างบ้านพักของชาวบ้านที่บ้านหัวคำ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ของตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เข้าตรวจที่เกิดเหตุโดยที่บริเวณริมรั้วด้านหลังบ้านเลขที่ 81 หมู่ 4 บ้านหัวคำ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างพบวัตถุคล้ายระเบิดที่ซุกโคลนทิ้งอยู่ จำนวน 1 ลูก จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดพบว่าเป็นกระสุนปืนคอ 61 ที่ใช้ในราชการทหารสภาพเก่าและผ่านการยิงมาแล้วแต่ยังไม่ระเบิด เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเก็บกู้โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามารถเก็บกู้ได้อย่างปลอดภัยก่อนที่จะนำใส่กระบะทรายกลับไปทำลายต่อไป

จากการสอบถาม นางสาวดวงธิดา เกตุวัตร อายุ 36 ปี เจ้าของบ้านที่พบวัตถุคล้ายระเบิด บอกว่า ตนกำลังที่จะก่อสร้างบ้านพักใหม่และได้ซื้อดินจากผู้รับเหมาให้ขนดินจากพื้นที่อื่นเข้าไปถมที่และปรับพื้นที่บริเวณก่อสร้างบ้านพักของตนโดยได้นำดินเข้าไปถมบริเวณบ้านพักเมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งดินดังกล่าวผู้รับเหมาขุดมาจากทุ่งนาพื้นที่ตำบลค้อเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร จากนั้นก็ได้ว่าจ้างให้รถไถนาเข้าไปเกลี่ยปรับพื้นที่ให้เรียบพอมาถึงวันนี้ได้มีฝนตกลงมาสามีของตนจึงได้นำจอบไปปรับเกลี่ยพื้นดินบริเวณกำลังก่อสร้างบ้านพักอีกครั้งและไปพบวัตถุคล้ายระเบิดดังกล่าวโดยบังเอิญจึงเข้าใจว่าเป็นแจกันแต่พอตรวจดูละเอียดปรากฏว่าไม่ใช่จึงตกใจมากสามีของตนจึงรีบหยิบเอาไปทิ้งไว้บริเวณริมรั้วซึ่งห่างจากบ้านพักประมาณ 30 เมตร เพื่อความปลอดภัยก่อนที่จะได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ตนเชื่อว่าวัตถุดังกล่าวน่าจะติดมากับดินที่นำมาถมปรับพื้นที่สร้างบ้านอย่างแน่นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งว่ากระสุนปืนคอดังกล่าวมาจากที่ใดกันแน่