ร้องกองปราบฯ 'พระครูโกศลธรรมกร' มรณภาพหวั่นถูกฆ่าชิงทรัพย์

ร้องกองปราบฯ 'พระครูโกศลธรรมกร' มรณภาพหวั่นถูกฆ่าชิงทรัพย์

ผู้ใหญ่บ้านโร่ร้องกองปราบ ไขปม "พระครูโกศลธรรมกร" เจ้าอาวาสวัดที่ยโสธร มรภาพปริศนาในสระน้ำ ตั้งประเด็นอาจถูกฆ่าชิงทรัพย์

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 11 ตุลาคม ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) นายมังกร รูปไผ่ อายุ 51 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.สามแยก อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร พร้อมลูกบ้านประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อนันต์ จะสูงเนิน รองสว. (สอบสวน) กก.3 เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมให้ช่วยตรวจสอบคดีการเสียชีวิตของพระครูโกศลธรรมกร อายุ 58 ปี เจ้าอาวาสวัดบูรพาหนองสิม ต.สามแยก อ.เริงนกทา จ.ยโสธร ซึ่งเป็นญาติกับนายมังกร หลังพบความผิดปกติจากการเสียชีวิตดังกล่าว

นายมังกร เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ได้พบศพพระครูโกศลธรรมกร ที่บริเวณสระน้ำภายในวัด จากการตรวจสอบสภาพศพพบเลือดออกที่ปากและจมูก ตามร่างกายไม่มีแผลฟกช้ำ อย่างไรก็ตามสำหรับสถานที่เกิดเหตุนั้นเป็นสระน้ำความลึกประมาณ 2.5 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่ที่พระครูชอบไปให้อาหารปลาเป็นประจำ และก็มักจะจำวัดที่บริเวณศาลากลางน้ำดังกล่าวด้วย เบื้องต้นผลการชันสูตรศพพบว่ามีน้ำในปอด 5 มิลลิลิตร

นายมังกร กล่าวว่า อย่างไรก็ตามภายหลังจากเกิดเหตุทางญาติได้มีข้อสงสัยถึงสาเหตุการเสียชีวิตของพระครู ฯหลายอย่าง รวมถึงข้อสงสัยในประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากก่อนที่พระครูฯจะเสียชีวิตนั้นมักจะมีกลุ่มคนเร่ร่อน ติดยา เข้ามาขอเงินอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งตัวพระครูเองนั้นก็เป็นคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สามารถว่ายน้ำได้ตามปกติ ไม่น่าจะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าวได้ ด้วยเหตุนี้จึงอยากให้ทางกองปราบฯช่วยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาพร้อมกับทำการสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต ก่อนส่งเรื่องให้กับทางผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งดำเนินการต่อไป