'บิ๊กป้อม' ลั่นไร้กลุ่มจ้องป่วนงานพระราชพิธีฯ

'บิ๊กป้อม' ลั่นไร้กลุ่มจ้องป่วนงานพระราชพิธีฯ

"บิ๊กป้อม" ลั่นไร้กลุ่มจ้องป่วนงานพระราชพิธีฯ ปัดตอบจับกลุ่มเตรียมก่อเหตุได้แล้ว พร้อมสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลงานอย่างเต็มที่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายรักษาความปลอดภัยและการจราจร งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในส่วนของเส้นทางจราจร ขณะนี้มีความพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว ซึ่งทางกองอำนวยการร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช(กอร.พระราชพิธีฯ) ได้ชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป ซึ่งตอนนี้เส้นทางต่างๆทั้งเส้นทางรถยนต์ รถไฟ เส้นทางคนเดิน รวมถึงเส้นทางอื่นๆทาง กอร.ได้ชี้แจงรายละเอียดไปแล้ว

เมื่อถามว่า ด้านการข่าวมีอะไรยังมีอะไรน่ากังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เมื่อถามย้ำว่า ก่อนนี้เคยระบุว่าด้านการข่าวมีรายงานพบเตรียมก่อเหตุป่วนงานพระราชพิธี พล.อ.ประวิตร กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีแล้ว ตอบไปแล้วว่าไม่มี จะย้อนถามอะไรอีก เมื่อถามต่อว่า ที่ระบุว่าไม่มี เนื่องจากจับได้แล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เอาน่ะ บอกว่าไม่มีแล้วก็คือไม่มีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร เคยกล่าวว่า ได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลงานพระราชพิธีอย่างเต็มที่ หลังได้รับการข่าวเตรียมก่อเหตุในช่วงเวลาดังกล่าว โดยได้รับข้อมูลความเคลื่อนไหวมีการก่อความวุ่นวายทั้งภายในและนอกประเทศ ใครที่คิดทำอะไร ขอให้หยุด ซึ่งตนมีความเป็นห่วงในทุก ๆ เรื่อง ทั้งเรื่อง การก่อการร้าย การก่อเหตุคนในประเทศเราเอง ขอยืนยันเราเตรียมการดูแลเต็มที่