สั่งเพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟ26ต.ค. รองรับปชช.ตกค้าง

สั่งเพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟ26ต.ค. รองรับปชช.ตกค้าง

"รฟท." สั่งเพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟคืนวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงฯ เส้นทางอยุธยา นครปฐม และฉะเชิงเทรา รองรับประชาชนตกค้าง

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า ตามที่การรถไฟฯ เตรียมความพร้อมรองรับประชาชนที่จะเดินทางมาจากต่างจังหวัดและปริมณฑล เพื่อร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการเพิ่มขบวนรถเร็วพิเศษช่วยการโดยสารชั้น 3 จากต่างจังหวัดและขบวนรถดีเซลรางจากเขตปริมณฑล (เป็นขบวนรถให้บริการฟรี) ระหว่างวันที่ 23-31 ตุลาคม 2560 นั้น ทั้งนี้ คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯ จำนวนมาก ทั้งนี้ ได้เพิ่มจำนวนเที่ยวขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารชั้น 3 เพื่อรองรับผู้โดยสารที่อาจตกค้าง โดยเฉพาะคืนวันพระราชพิธีฯ วันที่ 26 ตุลาคม 2560 ดังนี้

1. ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารปริมณฑล – กรุงเทพ จากสถานีกรุงเทพ - อยุธยา นครปฐม ฉะเชิงเทรา (ขบวนรถให้บริการฟรี) รับ-ส่ง เพิ่มจำนวน 6 ขบวน (ไป/กลับ) ของคืนวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ใช้รถพ่วง 10 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 1,000 – 1,500 คนต่อขบวน

สั่งเพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟ26ต.ค. รองรับปชช.ตกค้าง

2. ขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร จากต่างจังหวัด – กรุงเทพ 4 เส้นทาง จากสถานีเชียงใหม่ อุบลราชธานี หนองคาย และหาดใหญ่ รับ–ส่ง เพิ่ม จำนวน 8 ขบวน (ไป/กลับ) ในช่วงวันที่ 29 – 30 ตุลาคม 2560 เป็นขบวนรถชั้น 3 (ขบวนรถให้บริการฟรี) ดังนี้

สั่งเพิ่มเที่ยวขบวนรถไฟ26ต.ค. รองรับปชช.ตกค้าง

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางไปกับขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสาร หรือขบวนรถไฟฟรีที่ขยายอายุต่อไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 สามารถนำบัตรประชาชนติดต่อขอรับตั๋วโดยสารในวันเดินทางได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ ผู้โดยสารสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน CALL CENTER 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง