สาวสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัสมือสองได้ลิปสติกแทน

สาวสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัสมือสองได้ลิปสติกแทน

สาวสั่งซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 6 พลัส มือสองได้ลิปสติกแทน ทวงถามอ้างส่งผิดแล้วปิดเฟสหนี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ตุลาคม ที่ สภ.เสม็ด นางศรุดา สืบจากลี อายุ 34 ปี บ้านเดิมอยู่ จ.ระยอง มาอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 66/15 หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.วุฒินันท์ นามแสง สารวัตรเวร สภ.เสม็ด เนื่องมาจากวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้พบเฟสบุ๊ค น้องฟ้าใส คนสวย ได้ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ รุ่น ไอโฟน 6 พลัส มือสอง ในราคา 7,000 บาท จึงสนใจและเห็นว่าราคาถูก เพราะได้มีการเช็คราคาแล้วว่า ปกติจะอยู่ในราคา 9,000 บาท จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อ พร้อมทั้งโอนเงิน 4,000 บาท จากบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาเซ็นทรัลชลบุรี เข้าบัญชีธนาคามไทยพาณิชย์ ไม่ทราบสาขา ชื่อบัญชี รวิภาในวันที่ 2 ตุลาคม


ต่อมาวันที่ 4 ตุลาคม ได้รับพัสดุไปรษณีย์ตรวจสอบภายในพบว่าเป็นลิปสติก 3 แท่งอยู่ในกล่อง และได้พยายามติดต่อกับเจ้าของเฟสบุ๊คหลายครั้ง อ้างว่าส่งผิด หลังจากนั้นได้ปิดเฟสบุ๊คหายไปเลย รู้ว่าถูกหลอก จึงได้มาแจ้งความในข้อหาฉ้อโกง ซึ่งตำรวจจะได้ออกหมายเรียกเจ้าของเฟสบุ๊คดังกล่าวมารับทราบข้อหาต่อไป


นางศรุดา สืบจากลี ผู้เสียหายกล่าวว่า สนใจจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้กับลูกสาว จึงได้เปิดเฟสบุ๊คที่ประกาศขายโทรศัพท์มือถือมือสองดู และพบว่ามีการประกาศขายโทรศัพท์มือถือ รุ่น ไอโฟน 6 พลัส มือสอง ในราคา 7,000 บาท ซึ่งถูกกว่าในราคาท้องตลาดที่เคยตรวจสอบราคาถึง 2,000 บาท จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อ พร้อมทั้งมีการตรวจสอบเฟสบุ๊คพบว่ายังเป็นนักเรียน และเฟสบุ๊คมีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา มั่นใจว่าจะไม่ถูกหลอกแน่ จึงได้ตัดสินใจสั่งซื้อไป

โดยทางผู้ขายพยายามเร่งเร้าให้รีบโอนเงิน จึงบอกไปว่ามีเงินในบัญชี 4,000 บาท ทางผู้ขายก็บอกให้โอนมาก่อนก็ได้ จึงได้โอนเงินไป 4,000 บาท ที่ไหนได้ส่งสินค้ามาหลังจากเปิดกล่องพัสดุดูพบว่าเป็นลิปสติก จึงได้แจ้งทางผู้ขายว่าไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ คนขายบอกว่าส่งผิด พร้อมทั้งเร่งรัดเงินที่ค้างอยู่ 3,000 บาท แต่ก็ยังรอว่าคนขายจะส่งโทรศัพท์มือถือมาให้ แต่ก็ไม่ยอมส่งมาอีก จึงได้ทางถามทางเฟสบุ๊ค แต่ก็ปิดเฟสบุ๊คหนีไปเลย คิดว่าถูกหลอกแน่แล้วจึงได้มาแจ้งความ

"นี่ขนาดระมัดระวังแล้ว ยังถูกหลอก ขอฝากเตือนผู้สั่งซื้อของทางโลกโซเชียลควรระมัดระวังให้ดี ควรเห็นของก่อนจะดีกว่า"