เพจดังถูกแฮกเฟสยึดเพจ เด้งแอดมินเจ้าของห้องออก

เพจดังถูกแฮกเฟสยึดเพจ เด้งแอดมินเจ้าของห้องออก

เพจ “ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย” งานเข้า! ถูกมือดีแฮกเพจแล้วเด้งแอดมินเจ้าของเพจออกจนหมด ตัวแทนแอดมินหอบหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ หวั่นถูกสวมรอยทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (10 กันยายน 2560) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น 3 ตัวแทนแอดมินเพจ “ขอนแก่นมีด่านบอกด้วย” ซึ่งเป็นเพจดังของจังหวัดขอนแก่น มีสมาชิก3แสนกว่าคน ได้นำหลักฐานการถูกแฮกเฟซบุ๊คของเพจ แล้วเด้งแอดมินเจ้าของเพจออกจากกลุ่มจนหมด เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไปว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น

นายวีระพัฒน์ สมานุหัตถ์ หนึ่งในแอดมินเพจขอนแก่นมีด่านบอกด้วย กล่าวว่า เพจขอนแก่นมีด่านบอกด้วยมีผู้ดูแลอยู่ประมาณ10คน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ตุลาคม 2560 ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Sd Say ทำการยึดห้องกลุ่ม ขอนแก่น มีด่านบอกด้วย ซึ่งเป็นกลุ่มออนไลน์ที่มีสมาชิกกว่า 3.5 แสนคน

โดยรูปแบบการยึดห้องมาจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ครานี้ได้ทำการแฮกเฟซบุ๊กของผู้ที่เป็น 1 ใน 10 แอดมินของกลุ่มขอนแก่นมีด่านบอกด้วย คือ เฟซของคุณ Veerapat Samanhat หลังจากนั้นก็เข้าไปในห้องกลุ่มดังกล่าวโดยใช้สิทธิ์ของการเป็นหนึ่งในสิบแอดมินทำการลบแอดมินทั้งหมดออก จากนั้นตั้งตัวเองเป็นแอดมิน และตั้งเฟซอีกคนชื่อYing Yuy เป็นอีกหนึ่งแอดมิน

หลังจากเกิดเหตุการดังกล่าวทีมงานที่เป็นแอดมินเดิมของห้องได้โพสต์ประกาศแจ้งให้สมาชิกได้ทราบว่ามีการแฮกเฟสแล้วให้ระวัง

สำหรับกลุ่มขอนแก่นมีด่านบอกด้วย ถึงแม้ว่าชื่อกลุ่มจะสื่อถึงการติดตามรายงานการตั้งด่าน แต่ปัจจุบันมีบทบาทในการเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์ของบุคคลและองค์กรต่างๆในการเผยแพร่กิจกรรมและข่าวสารต่างๆหลังจากมิจฉาชีพยึดกลุ่มได้แล้ว ล่าสุดได้เข้าไปตรวจสอบพบว่ามิจฉาชีพได้ทำการตั้งระบบกลุ่มให้ผู้ที่ต้องการโพสต์ข้อความต้องผ่านการอนุมัติโพสต์จากแอดมินก่อนถึงจะเผยแพร่ ตั้งแต่วันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นตอนนี้ยังไม่มีโพสต์ใดที่ได้รับอนุมัติให้เผยแพร่ ซึ่งนับว่าส่งผลต่อการติดต่อสื่อสารของสมาชิกชาวขอนแก่นเป็นอย่างยิ่ง