'บิณฑ์'นำคณะมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

'บิณฑ์'นำคณะมูลนิธิร่วมกตัญญูช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

“บิณฑ์ บันลือฤทธิ์” พร้อมคณะมูลนิธิร่วมกตัญญูมอบเงินช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมต.ชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก กว่า 1,020 ครอบครัว จำนวนกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.000 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2560 ที่ทำการกำนันตำบลชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู นำโดยนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และนายปฏิญญา วิบูลย์นันท์ ได้มอบเงินช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมตำบลชุมแสงสงคราม ซึ่งมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานในการมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยใน 13 หมู่บ้าน 2 ตำบล คือ ต.ชุมแสงสงคราม และ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จำนวนทั้งสิ้น 1,020 ครัวเรือนๆละ 1,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,020,000บาท สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ผู้ประสบภัยอย่างมาก

สำหรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ อำเภอบางระกำ ยังได้รับผลกระทบอยู่เนื่องจากเป็นพื้นที่หน่วงน้ำทำให้มีหลายพื้นที่ยังคงท่วมอยู่โดยเฉพาะพื้นที่ทางการเกษตร และจากสถานการณ์ฝนตกชุกในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 3-6 ต.ค. 60 และการระบายน้ำจาก จ.สุโขทัย ปัจจุบัน ผ่าน ปตร.คลองหกบาท (155 cms) และระบายผ่าน ปตร.ยมเก่า (อัตรา110 cms) และ ปตร.ยมน่าน (45 cms) ส่งผลให้ปริมาณน้ำใน แม่น้ำยมสายเก่า และ คลองเมม-คลองบางแก้ว และในแม่น้ำยมสายหลัก มีระดับเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง การระบายน้ำในพื้นที่ ลงสู่แม่น้ำยมผ่านทาง ประตูระบายน้ำบางแก้ว เป็นไปอย่างช้า

เนื่องจากระดับน้ำด้านท้ายสูง หน่วยงานรัฐจึงขอแจ้งเตือนพื้นที่ ในเขตโครงการฯยมน่าน ให้เฝ้าระวัง จากภาวะน้ำเอ่อล้นตลิ่งและล้นทางสัญจร ใน ต.วังวน ต.หนองแขม ต.ท่าช้าง อ.พรหมพิราม,ต.บ้านกร่าง อ.เมือง และ ต.ชุมแสงสงคราม ต.ท่านางงาม ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 9-11 ต.ค.60 จะมีฝนตกชุกในพื้นที่ภาคเหนือ จะส่งผลในเขตชุมชุนที่อาจเกิดภาวะน้ำเอ่อลินตลิ่ง เพิ่มขึ้น และอาจจะล้นทางสัญจร สำหรับในพื้นที่เกษตรได้เก็บเกี่ยวผลผลิตเรียบร้อยหมดแล้ว ไม่ได้รับผลกระทบภาคเกษตร ได้มีการผันน้ำเข้าทุ่งนาที่เก็บเกี่ยวผลผลิตแล้ว ตามแผนงานโครงการบางระกำโมเดล 60 พื้นที่กว่า 240,000 ไร่ ปริมาณน้ำที่เก็บไว้ในคลองและในทุ่ง กว่า 400 ล้าน ลบ.ม.