เที่ยวชมน้ำตกสวยงาม พักโฮมสเตย์ชาวม้งบ้านน้ำจวง

เที่ยวชมน้ำตกสวยงาม พักโฮมสเตย์ชาวม้งบ้านน้ำจวง

ช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายพื้นที่มีความสวยงามตามธรรมชาติ โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก เชิญนักท่องเที่ยวสัมผัสกับธรรมชาติ น้ำตกสวยงาม ทำนาขั้นบันไดกว่าพันไร่ และพักโฮมสเตย์ แบบชาวเขาเผ่าม้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายพื้นที่มีความสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะที่บ้านน้ำจวง หมู่ 13 ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ซึ่งเป็นพื้นที่สูง และมีชาวไทยภูเขาเผ่าม้งอาศัยอยู่ ในพื้นที่แห่งนี้มีธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะการทำนาขั้นบันไดกว่าพันไร่ที่ ขณะนี้กำลังเขียวขจีสวยงาม นอกจากนี้บริเวณรอบหมู่บ้านยังมีน้ำตกที่สวยงามถึง 2 แห่ง นั่นก็คือ น้ำตกตาดปากั้ง และน้ำตกตาดจวง โดยน้ำตาดปากั้ง อยู่ห่างจากหมู่บ้านเพียง 500 เมตร ขณะที่น้ำตาดจวง อยู่ติดกับหมู่บ้านน้ำจวง นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวชมกันสะดวกสบาย และที่สำคัญทั้งสองแห่งมีความงดงามตามธรรมชาติ ที่ถูกซุกซ่อนตามขุนเขาบ้านน้ำจวง

20171005110824742_1

นายเสมอ สงศิลาวัต คณะกรรมการหมู่บ้านบ้านน้ำจวง กล่าวว่า หลังจากบ้านน้ำจวง ได้ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมความงามของธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวเขาภูเขาเผ่าม้ง ตั้งแต่ 5 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันมากขึ้น โดยทางคณะกรรมการบ้านน้ำจวง ได้มีโฮมสเตย์ สไตล์ของชาวเขาเผ่าม้ง รับนักท่องเที่ยว จำนวนกว่า 5 หลัง ภายในก็จะมีที่นอน และมีกองไฟกลางบ้านเพื่อความอบอุ่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมธรรมชาติที่สวยงาม โดยเฉพาะปลายฝนต้นหนาวไปจนถึงสิ้นฤดูหนาว นักท่องเที่ยวจะได้เห็นทุ่งนาขั้นบันได น้ำตก ที่สวยงาม และบางวันได้ชมทะเลหมอกยามเช้าอีกด้วย

20171009144431061

สำหรับการเดินทางเริ่มต้นจากจังหวัดพิษณุโลก ออกจากตัวเมืองไปประมาณ 140 กิโลเมตร โดยเดินทางมุ่งหน้าสู่อำเภอชาติตระการ จากนั้นใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1237 มุ่งหน้าไปทางอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว ประมาณ 20 ก.ม. จากนั้นเลี้ยวตามป้ายบอกทางขึ้นไปบ้านน้ำคับ-บ้านน้ำจวง อีก 21 ก.ม. ก็ถึงหมู่บ้านน้ำจวง